Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TL;DR

Griezmann tiếp tục trượt dài ở Barca

Mất hút trong các chiến thắng của Barca trước Villarreal và Celta Vigo, hành trình khẳng định chỗ đứng tại sân Camp Nou của Antoine Griezmann còn rất gian nan.

Bình luận

Griezmann anh 1

Không phải Ansu Fati hay Philippe Coutinho, Griezmann trở thành cái tên đầu tiên phải rời sân Balaidos của Celta Vigo sau giờ nghỉ. Nhằm xây chắc hàng thủ trong bối cảnh hậu vệ Clement Lenglet bị truất quyền thi đấu, HLV Ronald Koeman chọn "hy sinh" trung phong người Pháp.

Điều đó chứng minh vị thế của Griezmann ở Barca không được đảm bảo. Anh không phải gương mặt được HLV Koeman đặt nhiều kỳ vọng.

Griezmann - người vô hình ở Barca

Tiền đạo người Pháp chưa từng cho thấy anh xứng đáng với 120 triệu euro mà Barca chi ra hồi năm 2019. Ngay cả khi chiếc ghế thuyền trưởng đội chủ sân Camp Nou đã thay đổi, Luis Suarez ra đi, tình hình vẫn không được cải thiện.

Sau trận Barca thắng Villarreal 4-0 ở vòng 3 La Liga hôm 27/9, Marca gọi Griezmann là "người vô hình". Ngôi sao 29 tuổi không để lại nhiều dấu ấn trên hàng công của đội bóng xứ Catalonia. Hôm ấy, tiền đạo trẻ Fati và Lionel Messi tỏa sáng mang về 3 điểm cho CLB.

Tới cuộc chạm trán Celta Vigo, cựu sao Atletico tiếp tục mất hút. Số 7 đã có những cơ hội ghi bàn sau đường kiến tạo của Gerard Pique và Frenkie de Jong, nhưng lại không thể tận dụng để chuyển hóa thành bàn thắng.

Đứng ngoài đường biên, HLV Koeman thấy hết. Ông thầy người Hà Lan rõ ràng có lý do khi quyết định rút Griezmann, thay vì là Philippe Coutinho hay Ansu Fati, để thay bằng một hậu vệ.

Griezmann anh 2

Griezmann chưa cho thấy giá trị ở Barca. Ảnh: Getty.

Ở Barca, Griezmann không còn trở thành ngòi nổ đáng gờm. Anh đánh mất giá trị và trở thành cầu thủ rất bình thường.

Cách Marca mượn hình ảnh "người vô hình" để miêu tả Griezmann như một lời giễu cợt. Tờ báo thân Madrid tin rằng ngôi sao 29 tuổi hoàn toàn không mang tới giá trị cho Barca.

Trong hai trận thắng của Barca trước Villarreal và Celta Vigo, Fati trở thành kép chính. Tiền đạo 17 tuổi người Tây Ban Nha tiến bộ vượt bậc, đẩy người đồng đội rơi vào quên lãng.

Sport viết: "Ansu Fati thắp sáng Barca, Messi vẫn chơi rất hay". Mundo Deportivo bình luận: "Ansu quá tuyệt, Barca thật đỉnh". Còn Marca cho rằng đại diện xứ Catalonia bắt đầu thấy tam tấu mới gồm Fati, Messi và Coutinho.

Còn Griezmann vẫn mắc kẹt ở Barca. Điều này đã kéo dài suốt 1 năm qua. Tháng 3/2020, tờ La Vanguardia chỉ trích ngôi sao người Pháp rất nhiều trong trận Kinh điển.

Thứ tiền đạo người Pháp còn thiếu không chỉ là khả năng dứt điểm chính xác, mà còn là linh cảm về cách di chuyển. Những điều đó tái hiện sau hai trận đầu mùa 2020/21.

Griezmann hoạt động xông xáo, nhưng tính hiệu quả của anh vẫn ở con số 0 tròn trĩnh. Nhìn bản hợp đồng 120 triệu euro, người hâm mộ Barca và chính Messi thêm nhớ Luis Suarez, ngôi sao đã rời CLB để chuyển tới Atletico.

Phong độ của Griezmann thật đáng báo động. Tuy vậy, HLV Koeman vẫn dành niềm tin cho chân sút người Pháp.

"Tôi hài lòng với màn trình diễn và tinh thần của Griezmann", chiến lược gia người Hà Lan nói với báo chí sau trận thắng Celta Vigo ở vòng 4 La Liga hôm 2/10.

Griezmann anh 3

Griezmann vẫn gặp khó khăn trong việc hòa nhập với Barca. Ảnh: Getty.

Ông Koeman đang làm gì với Griezmann?

Những bàn thắng và các pha kiến tạo trở thành thước đo đánh giá sự xuất sắc của một tiền đạo. Nhìn sang số 7 của Barca, anh hoàn toàn thất bại trong việc khẳng định giá trị bản thân.

HLV Koeman dường như muốn chuyển hóa Griezmann, biến anh thành "công nhân" trên hàng công. Ngôi sao người Pháp sẽ nhận nhiệm vụ pressing và "làm nền" cho các vệ tinh xunh quanh.

Khái niệm "làm nền" được tạm hiểu là người hy sinh vì thành tích chung đội nhà. Gặp Villarreal, Griezmann chạy rất nhiều (9,3 km), hơn bất cứ tiền đạo nào trên sân.

Tuy vậy, anh nhận lại rất ít đường chuyền từ đồng đội (25 lần). Sự có mặt của cựu sao Atletico dường như chỉ đóng vai trò phá lối chơi của đối thủ hoặc "chim mồi".

Kế hoạch của HLV Koeman cho Griezmann không phải ý tưởng tồi. Trong bối cảnh Messi không thể pressing hậu vệ đối phương liên tục, Griezmann sẽ thay Leo làm công việc đó.

Theo El Pais, Griezmann không phải tiền đạo dở, nhưng Barca chưa tìm ra được vị trí hợp lý cho mũi nhọn này. Cựu sao Atletico cũng không có được sự thích nghi nhanh với đội bóng mới.

Hệ quả là Griezmann luôn phải nhận sự chỉ trích nhiều hơn lời khen ở mùa đầu tiên. HLV Koeman tới, và bắt đầu có những ý tưởng dành cho số 7. Quan trọng hơn, ông chưa cạn niềm tin với ngôi sao 29 tuổi.

Tuy vậy, người hâm mộ không biết sự kiên nhẫn của Koeman còn kéo dài tới khi nào. Ở vị trí của tiền đạo người Pháp, Barca vẫn còn Trincao, bản hợp đồng rất tiềm năng. Đội bóng này, với tham vọng, với vị thế của mình, cũng không cho Koeman nhiều thời gian để kiên nhẫn với bất kỳ ai.

Từ khi sang Barca, Griezmann không còn ở vị trí bất khả xâm phạm. Vị thế của anh đã suy giảm. Đó không phải điều Griezmann và người hâm mộ của anh mong muốn.

Barca đã trải qua nhiều biến động trong hè 2020. Họ thay đổi nhân sự trên ghế huấn luyện và chia tay nhiều ngôi sao. Một cuộc cách mạng đã và đang diễn ra ở đội bóng xứ Catalonia thực hiện. Sân Camp Nou đang chứng kiến sự trỗi dậy của Fati và đẳng cấp không thể chối cãi từ Messi.

Chỉ Griezmann không hề thay đổi. 0 bàn thắng và 0 kiến tạo, đó là hình ảnh của mũi nhọn 29 tuổi dưới thời HLV Koeman.

Griezmann ghi bàn từ pha kiến tạo của Messi Trong trận đấu giữa Barcelona và Getafe tối 15/2, Antoine Griezmann đón đường chuyền của Lionel Messi trong vòng 16,5 m và dễ dàng ghi bàn.

HLV Koeman tìm ra giải pháp thay thế Suarez

Chiến lược gia người Hà Lan khẳng định Barca có thể chơi với một "số 9 ảo" trên sân sau khi chứng kiến màn trình diễn của Antoine Griezmann và Ansu Fati trước Villarreal.

Griezmann là canh bạc của Koeman ở Barca

Nâng Griezmann lên và đặt Messi xuống, Koeman đang thực hiện canh bạc thực sự trong công cuộc tái thiết Barca.

Barca trao ao so 7 cho Griezmann hinh anh

Barca trao áo số 7 cho Griezmann

0

Tiền đạo người Pháp được khoác số áo quen thuộc kể từ mùa giải tới, bất chấp việc Philippe Coutinho trở về Barca sau thời gian thi đấu cho Bayern Munich dưới dạng cho mượn.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm