Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Koeman tìm ra giải pháp thay thế Suarez

Chiến lược gia người Hà Lan khẳng định Barca có thể chơi với một "số 9 ảo" trên sân sau khi chứng kiến màn trình diễn của Antoine Griezmann và Ansu Fati trước Villarreal.

"Về chiến thuật, điều quan trọng là bạn phải có những con người phù hợp. Antoine Griezmann chơi ở cánh trái và bó vào trung lộ. Theo cách nghĩ của chúng tôi, cậu ấy không chơi ở ngoài, mà bên trong vùng cấm. Tôi hài lòng với màn trình diễn của Griezmann. Kể cả khi cậu ấy không ghi bàn, điều đó cũng không quá quan trọng", HLV Ronald Koeman chia sẻ với Movistar.

"Thật tốt khi có một tiền đạo khác vì khi đó chúng tôi sẽ có một kế hoạch khác. Tuy nhiên, Barca có thể chơi mà không cần một số 9 trên sân. Chúng tôi đã biết cách hoán đổi vị trí và lùi sâu khi tấn công. Song, điều quan trọng là phải có những phương án chiến thuật mới".

Barca dau voi Villarreal anh 1

HLV Koeman không quá lo lắng về sự ra đi của Suarez. Ảnh: Reuters.

Ở kỳ chuyển nhượng hè 2020, đội chủ sân Camp Nou đã chia tay Luis Suarez, người ghi 21 bàn và có 12 pha kiến tạo mùa trước. Anh đầu quân cho Atletico Madrid trong bối cảnh Barca chưa tìm được người thay thế. Ban lãnh đạo CLB được cho là theo đuổi Lautaro Martinez (Inter Milan) và Memphis Depay (Lyon) nhưng chưa có thỏa thuận nào được ký kết.

Trong trường hợp không thể chiêu mộ tiền đạo, hàng công Barca sẽ phụ thuộc bộ ba Griezmann, Lionel Messi và sao trẻ Ansu Fati. Cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo La Masia có thể chơi cao nhất trên hàng công hoặc dạt cánh. Hôm 24/9 (giờ Hà Nội), anh gia hạn hợp đồng với đội chủ sân Camp Nou và có điều khoản giải phóng lên đến 400 triệu euro.

Trong chiến thắng 4-0 trước Villarreal rạng sáng 28/9, Fati tỏa sáng với một cú đúp và mang về quả 11 m để Messi lập công. Màn trình diễn của cầu thủ 17 tuổi làm lu mờ siêu sao người Argentina trong trận ra quân của Barca.

HLV Koeman chia sẻ: "Fati là một cầu thủ trẻ và luôn phải tìm kiếm sự tập trung trong từng trận đấu với màn trình diễn của mình. Cậu ấy cho thấy bản thân có một tương lai xán lạn và tôi cảm thấy hạnh phúc sau trận đấu hôm nay. Ở trận giao hữu với Elche, một trong những lời chỉ trích của tôi là màn trình diễn của Fati chưa được tối ưu. Hôm nay, tôi nói rằng cậu ấy đã có một trận đấu tuyệt vời và có chiều sâu".

Tân binh 17 tuổi tập trung cùng tuyển Tây Ban Nha Tiền đạo Ansu Fati được HLV Luis Enrique triệu tập lên tuyển Tây Ban Nha để chuẩn bị cho loạt trận ở UEFA Nations League.

Barca 4-0 Villarreal: Messi lập công

Messi thực hiện thành công quả phạt 11 m ở phút 35, và khiến cầu thủ đối phương phản lưới nhà ở những giây cuối hiệp một.

HLV Koeman: 'Tôi không phải kẻ phản diện của Suarez'

HLV Ronald Koeman tiết lộ quyết định loại Luis Suarez khỏi kế hoạch của CLB đã được ban lãnh đạo Barca đưa ra trước khi bổ nhiệm ông vào ghế nóng.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm