Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chelsea chiêu mộ thủ môn Mendy

Thủ thành Edouard Mendy ký vào bản hợp đồng có thời hạn 5 năm với đội chủ sân Stamford Bridge sau khi rời Rennes.

Chiều 24/9 (giờ Hà Nội), trang chủ Chelsea thông báo đạt thỏa thuận chiêu mộ thủ thành Edouard Mendy từ Rennes. Theo Goal, đội chủ sân Stamford Bridge mất 24 triệu euro để đưa anh về. Mendy được kỳ vọng là phương án thay thế Kepa Arrizabalaga trước khung gỗ của "The Blues".

Thủ thành người Senegal chia sẻ: "Tôi vui mừng được gia nhập Chelsea. Việc được trở thành một phần trong đội hình Chelsea và làm việc dưới trướng HLV Frank Lampard là ước mơ, và tôi mong được gặp gỡ các đồng đội và không thể chờ lâu hơn để bắt đầu".

Chelsea mua thu mon anh 1

Mendy là thủ môn số một của Rennes ở mùa giải vừa qua. Ảnh: Getty Images.

"Ngay sau khi Petr Cech và đội ngũ kỹ thuật xác định Mendy là thủ môn phù hợp với Chelsea, chúng tôi đã biết mình phải đưa ai về. Mendy đến sau một mùa giải thành công với Rennes. Mendy còn nhiều tham vọng hơn nữa, và chúng tôi hoan nghênh cậu ấy đến với CLB này", Giám đốc Marina Granovskaia cho biết.

Mùa giải vừa qua, Mendy ra sân 33 trận trên mọi đấu trường cho Rennes, để thủng 31 bàn và giữ sạch lưới 13 trận. Trong khi đó, Kepa ra sân 41 trận, để thủng tới 58 bàn và chỉ giữ sạch lưới 10 trận.

Trong trận gặp Liverpool ở vòng 2 Premier League hôm 20/9, Kepa mắc sai lầm nghiêm trọng khi chuyền bóng thẳng vào chân Sadio Mane trong vùng cấm, tạo điều kiện để tiền đạo người Senegal ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho thầy trò HLV Juergen Klopp.

Chuyển đến Stamford Bridge với mức phí 80 triệu euro và trở thành thủ môn đắt giá nhất thế giới, song Kepa chơi dưới kỳ vọng và thường xuyên mắc sai lầm. Để cạnh tranh danh hiệu, Chelsea buộc phải chiêu mộ thủ môn mới để mang lại sự yên tâm ở hàng thủ. Tại London, cựu thủ thành Rennes sẽ phải cạnh tranh với Kepa và Willy Caballero cho suất bắt chính.

Mendy là bản hợp đồng đáng chú ý của Chelsea ở kỳ chuyển nhượng mùa hè này. Trước đó, đội bóng của HLV Lampard đã chi hơn 200 triệu euro để mang về Hakim Ziyech, Timo Werner, Ben Chilwell, Thiago Silva và Kai Havertz.

HLV Lampard phấn khích với Havertz sau chiến thắng 6-0 Huấn luyện viên Frank Lampard của Chelsea đánh giá cao màn trình diễn của hai tân binh Kai Havertz và Thiago Silva trong trận thắng Barnsley 6-0 ở vòng 3 League Cup.

Chelsea đón tân binh thứ 7 trị giá 22 triệu bảng

Tối 22/9 (giờ Hà Nội), HLV Frank Lampard xác nhận thủ môn Edouard Mendy đang kiểm tra y tế tại CLB Chelsea.

Thủ môn đắt nhất thế giới sắp có đối thủ ở Chelsea

Kepa Arrizabalaga sẽ phải đối mặt với nhiều khó khăn hơn khi Edouard Mendy chuẩn bị gia nhập Chelsea.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm