Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gotze có hy vọng trở lại tuyển Đức

Phong độ cao trong màu áo PSV Eindhoven giúp Mario Gotze tìm lại danh tiếng ở châu Âu.

Tân HLV tuyển Đức Hansi Flick dành những lời khen ngợi cho Gotze trong ngày ra mắt. "Gotze đang trở lại trong màu áo PSV. Cậu ấy ghi bàn và là thành phần quan trọng của đội bóng", ông Flick nói.

Ở vòng sơ loại Champions League, Gotze tỏa sáng khi ghi 3 bàn vào lưới Galatasaray và Midtjylland. Trong trận tranh siêu cúp Hà Lan, Gotze cũng ghi 1 bàn giúp PSV đè bẹp kình địch Ajax 4-0.

Gotze anh 1

Gotze đang tìm lại chính mình trên đất Hà Lan. Ảnh: Getty.

Theo Voetbalprimeur, bên cạnh Gotze, tân HLV tuyển Đức cũng mở cánh cửa lên tuyển cho những ngôi sao kỳ cựu như Mats Hummels, Jerome Boateng và Thomas Mueller. "Tôi muốn có những cầu thủ giỏi nhất. Nếu Boateng, Hummels và Mueller tìm lại phong độ đỉnh cao, họ sẽ lần nữa trở lại tuyển Đức", Flick nói.

Thủ quân của Dortmund, Marco Reus, cũng nằm trong tầm ngắm của Flick. "Reus có thể tự mình công phá hàng phòng ngự đối phương. Cậu ấy là một trong những người hay nhất ở vị trí của mình", cựu HLV Bayern nhấn mạnh.

Lần cuối Gotze thi đấu cho tuyển Đức là tháng 11/2017. Người hùng của Đức tại World Cup 2014 sa sút phong độ không phanh trong những năm gần đây và vắng mặt trong thành phần Die Mannschaft dự World Cup 2018 và Euro 2020.

Tuy nhiên, phong độ cao trong màu áo PSV đang giúp Gotze lấy lại sự tự tin. Tiền vệ sinh năm 1992 gia nhập CLB Hà Lan theo dạng chuyển nhượng tự do vào mùa hè 2020. Anh đá 25 trận, ghi 6 bàn, kiến tạo 7 lần trong mùa giải trước và có sự tiến bộ rõ rệt trong giai đoạn đầu mùa này.

Gotze và đồng đội vùi dập Ajax 4-0 Tiền vệ người Đức ghi bàn ấn định tỷ số 4-0 cho PSV trong trận tranh Siêu cúp Hà Lan (Johan Cruyff Shield) rạng sáng 8/8 (giờ Hà Nội).

Gotze rực sáng ở vòng loại Champions League

Ngôi sao người Đức ghi 3 bàn, đóng góp 1 kiến tạo trong 3 trận đấu ở vòng loại Champions League mùa giải năm nay.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm