Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Google sẽ đưa Android lên xe hơi

Google sẽ hợp tác với hãng xe hơi Audi để phát triển một hệ thống giải trí trên xe hơi dựa trên nền tảng di động Android của mình.

Theo tờ The Wall Street Journal, thỏa thuận hợp tác này sẽ được công bố chính thức tại triển lãm CES tại Las Vegas diễn ra trong tuần tới. Nguồn tin này cũng cho hay, theo thỏa thuận này, các ứng dụng giải trí như nghe nhạc, xem phim và hệ thống dẫn đường của Google sẽ được tích hợp trong các mẫu xe của Audi.

Thỏa thuận hợp tác giữa Google và hãng xe hơi nổi tiếng Audi có thể tạo ra một thách thức lớn đối với hệ thống iOS sử dụng trên xe hơi của Apple vốn được thiết kế để kết nối người dùng iPhone với hệ thống giải trí trên chiếc xe của họ.

Google đã có được thỏa thuận với hãng Audi để đưa Android lên các mẫu xe của hãng.

Được ra mắt vào tháng 6 tại Hội nghị thường niên dành cho các nhà phát triển của Apple, nền tảng của Apple được giới thiệu là có khả năng điều khiển nhạc, tin nhắn và bản đồ từ chính chiếc xe hơi được tích hợp hệ thống này.

Cho tới hiện tại, Apple đã có được hợp đồng với các hãng xe lớn như BMW, Honda, Mercedes, Nissan, Ferrari, Hyundai, Kia và Infiniti để tích hợp tính năng của iOS vào các mẫu xe hơi của họ. Tuy nhiên, không giống với nền tảng của Apple, đòi hỏi người dùng phải sử dụng thiết bị có iOS, nền tảng của Google được tích hợp thẳng vào phần cứng của chiếc xe, nguồn tin của The Wall Street cho hay.

Nguồn tin của The Wall Streeet cũng không tiết lộ thời điểm mà nền tảng Android của Google sẽ được đưa lên các mẫu xe hơi của Audi. Trong khi đó, tại WWDC, Apple khẳng định rằng, việc tích hợp hệ thống giải trí của Apple trên xe hơi có thể bắt đầu vào đầu năm 2014 và sẽ xuất hiện trên các mẫu xe năm 2015.

Tuy vậy, việc tham gia của gã khổng lồ tìm kiếm Google trong việc đưa nền tảng di động lên xe hơi sẽ khiến cuộc đua của hãng này với Apple thêm phần thú vị.

Theo Vietnamnet

Bạn có thể quan tâm