Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Google hủy bỏ trung tâm dữ liệu 300 triệu USD tại Hong Kong

Dù không gặp may mắn tại Hong Kong, nhưng gã khổng lồ tìm kiếm vẫn tiếp tục kế hoạch xây dựng hai trung tâm dữ liệu tại Đài Loan và Singapore.

Bên trong một trung tâm dữ liệu, ngoài việc chứa máy trạm, hệ thống viễn thông và hệ thống lưu trữ còn có nguồn cung cấp điện dự phòng và một số thiết bị an ninh.

Cùng với các trung tâm dữ liệu tại Đài Loan và Singapore, trung tâm dữ liệu tại Hong Kong có kinh phí ước tính 300 triệu USD sẽ góp phần thúc đẩy tốc độ tăng trưởng của Google tại châu Á tăng lên đến 30%. Châu Á luôn là thị trường được các hãng công nghệ và nhà đầu tư chú ý vì sự tăng trưởng khá tốt, nhất là ở lĩnh vực điện thoại thông minh.

Như vậy, dự án trung tâm dữ liệu tại Hong Kong đã bị hủy bỏ. Nhiều thông tin cho biết nguyên nhân chính do sự rạn nứt trong quan hệ giữa Google và một số công ty thuộc chính phủ Trung Quốc. Vào năm 2010, Google từng cáo buộc chính quyền Trung Quốc xâm nhập bất hợp pháp vào tài khoản email của một số nhà hoạt động nhân quyền.

Theo TNW, Google nhấn mạnh cam kết vẫn tiếp tục phát triển tại thị trường Hong Kong: “Để bắt kịp sự phát triển của nhu cầu từ người dùng toàn cầu cũng như trong khu vực, chúng tôi cần phải tập trung vào những khu vực có thể nâng cao lợi ích kinh tế. Việc thu hồi đất để mở rộng cho dự án tại Hong Kong đang gặp khó khăn. Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc chặt chẽ với Chính phủ và sẽ tiếp tục đầu tư và phát triển ở Hong Kong.”

Tuy nhiên, các trung tâm dữ liệu tại Đài Loan và Singapore có kinh phí dự trù lần lượt là 300 triệu USD120 triệu USD, dự kiến hoàn thành vào năm sau vẫn sẽ được tiếp tục xây dựng và không bị ảnh hưởng từ kế hoạch ở Hong Kong. Google hiện có 12 trung tâm dữ liệu trên toàn cầu, với 7 trụ sở tại khu vực châu Mỹ.

Minh Huy

Bạn có thể quan tâm