Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những gì diễn ra một phút trên Internet

243.000 bức hình được tải lên Facebook, 3,5 triệu lượt tìm kiếm trên Google, 118 USD giao dịch trên Amazon.

GP Bullhound vừa đưa ra bảng số liệu thống kê được ví như “lát cắt 1 phút” của thế giới Internet. Dù số liệu này chỉ mang tính tương đối, nhưng nó sẽ cho người dùng toàn cầu cái nhìn khái quát nhất về cách thức vận động và xu hướng phát triển của các dịch vụ lớn nhất trong thế giới mạng.

Trong khi đó, bảng số liệu "Điều gì xảy ra trên Internet trong 1 phút" mà Intel đã công bố vào tháng 3/2012 cho biết, đến năm 2015, số lượng các thiết bị mạng dự kiến tăng gấp đôi dân số thế giới. Người dùng toàn cầu sẽ mất 5 năm để truy cập các mạng IP mỗi giây.

Bản dữ liệu mà Intel đưa ra tháng 3/2012.

Dưới đây là những con số cho thấy sự khác biệt giữa năm 2012 và 2013:

Con số thống kê của GPBullhoud.

Nếu biểu diễn tốc độ tăng trưởng trong một phút của Internet bằng tỉ lệ phần trăm, người dùng sẽ có biểu đồ sau:

Biểu đồ tốc độ tăng trưởng về những gì Internet làm được trong một phút.

Tỷ lệ số người dùng Internet toàn cầu đã tăng 3%, lên mức 38,8% trong năm nay. Quan trọng hơn, tốc độ băng thông rộng trung bình toàn cầu đã tăng 17% so với năm ngoái. Hai số liệu trên cho thấy số lượng người dùng tìm kiếm thông tin, truyền tải dữ liệu, kết nối mạng xã hội và mua bán trực tuyến đang nhiều hơn bao giờ hết.

Google và Facebook vẫn đang tiếp tục chiến dịch A4AI của mình trong việc “đem thế giới trực tuyến đến gần với nửa còn lại của thế giới”. 

Minh Huy

Bạn có thể quan tâm