Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người dùng Internet VN tải video nhiều nhất Đông Nam Á

Theo báo cáo về người dùng Internet di động tại khu vực Đông Nam Á mới được Vserv.mobi công bố, tỷ lệ tải nội dung video tại Việt Nam (51%) là tỷ lệ cao nhất trong số tất cả các nước trong khu vực.

Bản báo cáo cũng chỉ ra rằng, Việt Nam có tỷ lệ người dùng Internet di động dưới 18 tuổi cao nhất trong khu vực, với một phần ba tổng số người dùng là sinh viên. Việt Nam cũng có mật độ xe ô tô, thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ cao nhất trong số người dùng Internet di động.

Gần ba phần tư người dùng Internet di động tại Việt Nam là nam giới. Đây là tỷ lệ cao nhất tại khu vực Đông Nam Á.

Đa phần người dùng Internet di động tại Việt Nam và các nước Đông Nam Á khác đều là những người trẻ tuổi.

Xét trên quy mô toàn khu vực, hơn một nửa số người dùng Internet di động hiện tại là những người dưới 24 tuổi, hơn một phần ba có trình độ đại học và sau đại học, và hơn 70% có nghề nghiệp chuyên môn, với một năng lực chi tiêu mạnh mẽ, bao gồm việc thường xuyên đến các nhà hàng, trung tâm mua sắm và rạp chiếu phim.

Người dùng Internet di động có mong muốn sử dụng nhiều nội dung và thông tin, thường sử dụng quảng cáo di động để đáp ứng những nhu cầu này. Họ mong muốn quảng cáo di động cung cấp cho họ những nội dung có thể tải về (55%), tiếp theo là những nội dung giúp họ nắm được thông tin về các chương trình ưu đãi (42%). Các ứng dụng và trò chơi là những nội dung được tải về nhiều nhất, tiếp đến là các nội dung video và âm nhạc.

Những kết quả trên được rút ra sau cuộc khảo sát kéo dài hai tuần trong tháng 7 vừa qua, với hơn 3.000 người dùng các trang web và ứng dụng di động tại 6 quốc gia Đông Nam Á là Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam. Cuộc khảo sát được tiến hành và báo cáo bởi mạng quảng cáo di động toàn cầu Vserv.mobi và Hiệp hội Tiếp thị Di động (MMA). Mục đích của báo cáo này là cung cấp cho các nhà hoạch định truyền thông và các nhà quảng cáo thương hiệu những thông tin hữu ích về người dùng Internet di động, qua đó tăng cường khả năng tiếp cận các khách hàng mục tiêu của họ trên toàn bộ khu vực.

Quân An

Bạn có thể quan tâm