Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Google ra mắt bản G1 không khóa SIM

Google vừa giới thiệu phiên bản không khóa SIM của T-Mobile G1 - chiếc điện thoại đầu tiên chạy hệ điều hành Android, với tên mới Android Dev Phone 1.

Google ra mắt bản G1 không khóa SIM

(Zing) - Google vừa giới thiệu phiên bản không khóa SIM của T-Mobile G1 - chiếc điện thoại đầu tiên chạy hệ điều hành Android, với tên mới Android Dev Phone 1.

Như vậy, người sử dụng ở các quốc gia không có sự hiện diện của nhà mạng T-Mobile giờ đây đã có thể sở hữu một chiếc Google phone hoạt động được trên mọi mạng di động. Tuy nhiên, Google sẽ chỉ bán máy cho những ai đã đăng ký trở thành thành viên của cộng đồng các nhà phát triển phần mềm Android. Điều đó có nghĩa, ngoài 399 USD dành cho giá máy, bạn sẽ phải mất thêm 25 USD phí đăng ký thành viên nếu muốn sở hữu một chiếc Google phone không khóa SIM.

Google ra mắt bản G1 không khóa SIM

Sở dĩ Google phải làm như vậy là bởi họ muốn đảm bảo những chiếc di động không mã hóa này sẽ đến đúng tay những người có khả năng phát triển phần mềm, sau đó những người sử dụng này sẽ đóng góp ngược trở lại cho cộng đồng bằng cách chia sẻ những phần mềm mới do họ phát triển trên kho phần mềm trực tuyến Android Market. Qua đó, sức cạnh tranh cũng như sức hấp dẫn của Android Market và Google phone sẽ ngày càng được tăng lên, tương xứng với iPhone 3G và kho phần mềm App Store của Apple.

Theo kế hoạch của Google, những quốc gia đầu tiên được đón nhận Android Dev Phone 1 sẽ là Mỹ, Anh, Đức, Nhật, Ấn Độ, Canada, Pháp, Đài Loan, Tây Ban Nha, Australia, Singapore, Thụy Sỹ, Hà Lan, Áo, Thụy Điển, Phần Lan, Ba Lan và Hungary. Thông số kỹ thuật của mẫu máy này giống hệt T-Mobile G1, chỉ khác là mặt sau của máy được in các họa tiết hoa lá cách điệu để phân biệt với phiên bản khóa SIM.

Trung Thành

Theo Mobileburn

Theo Mobileburn

Bạn có thể quan tâm