Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Google ra mắt Android Wear, nền tảng cho thiết bị wearable

Nền tảng này sẽ được áp dụng trên đồng hồ thông minh trước, sau đó là đến các thiết bị wearable khác.

Bên cạnh việc phát hành, Google cũng cho đăng tải 2 video ấn tượng thể hiện những tính năng, ứng dụng cơ bản cũng như giao diện người dùng trên trên Android Wear. Ngoài ra, Motorola và LG cũng tiết lộ về những chiếc smartwatch chạy Android Wear đầu tiên của mình. Trong đó, thiết bị dự kiến của Motorola chính là bức ảnh dưới đây.

Mẫu smartwatch đầu tiên của Motorola chạy nền tảng Android Wear. 

Một số tính năng chính đã được Google công bố đương nhiên không thể thiếu hỗ trợ tập thể dục. Google cho biết người dùng có thể theo dõi "tốc độ thời gian thực, thông tin về khoảng cách và ngày giờ ngay trên cổ tay khi đang chạy, đạp xe hoặc đi bộ". Google Maps sẽ được tích hợp vào nền tảng này để chỉ dẫn trực tiếp cho người dùng.

Người dùng có thể sử dụng câu lệnh "OK Google" để thực hiện tìm kiếm bằng giọng nói, thông qua Google Now. Google cũng úp mở về tính năng đa màn hình trên smartwatch khi chạy nền tảng này. Các thông báo thụ động sẽ tự động gửi đến người dùng thông qua smartwatch của họ. Smartwatch có khả năng kết nối với điện thoại Android để người dùng có thể nhận được tất cả thông báo từ bất cứ ứng dụng nào trên smartphone của mình.

Google được cho là đang làm việc với các đối tác hàng đầu của Android như Asus, HTC, LG, Motorola, và Samsung để sản xuất thiết bị wearable. Sản phẩm hợp tác đầu tiên của LG với Android Wear sẽ có tên gọi là G Watch. Thiết bị này dự kiến có mặt trên thị trường trong quý 2 năm nay.

Nhìn chung, với giao diện gần giống nhau, Android Wear được cho là bản sao và được xây dựng trên nền tảng có sẵn từ Google Glass - thiết bị từng gây ra nhiều tranh cãi khi được tung ra thị trường. 

Minh Huy

Bạn có thể quan tâm