Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Samsung ra mắt đồng hồ Gear 2 và Gear 2 Neo chạy Tizen

Sáu tháng sau khi ra mắt chiếc đồng hồ thông minh Galaxy Gear, Samsung nhanh chóng tung ra hai phiên bản mới của dòng sản phẩm này là Gear 2 và Gear 2 Neo.

Ra mắt tại MWC trong hôm nay, hai mẫu smartwatch có kiểu dáng thay đổi so với Galaxy Gear. Thương hiệu Galaxy biến mất là dấu hiệu của sự thay đổi lớn nhất trong sản phẩm mới lần này. Tizen sẽ thay thế Android để trở thành hệ điều hành trên các smartwatch của Samsung.
Samsung đã nâng cấp bộ vi xử lý cho hai sản phẩm lần này, từ chip lõi đơn 800Mhz lên thành chip lõi kép 1GHz. Trọng lượng và độ dày cũng giảm nhẹ.
Nhà sản xuất Hàn Quốc không giải thích về việc thay đổi hệ điều hành lần này nhưng cho biết Gear 2 và Gear 2 Neo sẽ tương thích với các thiết bị Samsung. 
Hai thiết bị nới có thể được sử dụng như một chiếc máy nghe nhạc với tai nghe thông qua kết nối Bluetooth 4.0. Bên cạnh việc giữ lại những chức năng cơ bản từng có trên Galaxy Gear, Samsung cũng tích hợp ứng dụng theo dõi nhịp tim và hỗ trợ tập thể dục.
Người dùng vẫn sẽ dễ dàng nhận cuộc gọi hoặc kiểm tra các thông báo trên màn hình. Gear 2 đã chuyển camera từ dây đep lên ngay trên mặt trước của thiết bị. Một số ứng dụng đầu tiên dành cho hai mẫu Gear mới là BMW, CNN, Garmin, Line, và Path.
Bỏ qua yếu tố không có camera và trọng lượng nhẹ hơn, thì Gear 2 Neo về cơ bản không khác nhiều so với Gear 2. Mặc dù Samsung chưa tiết lộ giá bán chính thức của hai thiết bị này nhưng chắc chắn sẽ có chênh lệch.
Samsung đang lên kế hoạch tung ra hai mẫu smartwatch này ra thị trường toàn cầu vào tháng 4. 

Minh Huy

Bạn có thể quan tâm