Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Google không còn nhàm chán

Google đang nhanh chóng lấy lại vị thế của mình khi giới thiệu hàng loạt tính năng và thiết bị AI mới.

Google tích cực đưa AI vào các sản phẩm của mình. Ảnh: The Brux.

Khi ChatGPT ra mắt, nhiều người đã tỏ ra bất ngờ vì Google không phải công ty giới thiệu công cụ AI đột phá. Gã khổng lồ tìm kiếm sở hữu phòng thí nghiệm AI hàng đầu thế giới DeepMind và luôn dành nguồn tiền lớn để phát triển trí tuệ nhân tạo. Tuy nhiên, việc để OpenAI vượt mặt đã trở thành một thất bại lớn đối với Google.

Mới đây, tại sự kiện Made by Google diễn ra vào ngày 13/8, gã khổng lồ tìm kiếm đã khiến người dùng phải chú ý đến mình khi ra mắt điện thoại Pixel có tích hợp AI, đồng hồ thông minh và tai nghe mới. Đây là nỗ lực mới nhất của công ty nhằm cạnh tranh tốt hơn với các đối thủ trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo.

Một tính năng nổi bật được giới thiệu tại sự kiện là tính năng “add me”. Nó cho phép người dùng thêm chính họ vào một bức ảnh ngẫu nhiên bằng cách chụp một bức ảnh chân dung khác rồi ghép chúng lại nhờ AI.

Ben Wood, nhà phân tích trưởng tại CCS Insight cho biết ông kỳ vọng tính năng này sẽ “thu hút trí tưởng tượng của người tiêu dùng”, đồng thời mô tả khả năng chụp ảnh và quay video được giới thiệu tại sự kiện Made by Google là một trong những cải tiến hấp dẫn nhất trên điện thoại Pixel mới.

Tuy nhiên, Google dường như vẫn còn kém xa các đối thủ như Apple và Samsung khi xét riêng về mảng smartphone. Doanh số bán điện thoại Pixel chỉ bằng một phần nhỏ doanh thu mà iPhone và các thiết bị Galaxy tạo ra mỗi năm.

Sau khi Giám đốc thiết bị Rick Osterloh tiếp quản nhóm sản phẩm và dịch vụ của Google, ông cùng những người cộng sự của mình đã dành công sức để chứng minh lợi thế mà Gemini AI có thể đem đến cho người dùng thông qua hàng loạt tính năng hữu ích.

Trong khi Google đang chạy đua để đổi mới trong lĩnh vực AI, họ cũng phải đối mặt với một số thách thức và tỏ ra thiếu chắc chắn về tương lai. Trong tháng 8, một thẩm phán liên bang tại Mỹ đã ra phán quyết rằng Google có nhiều hành động mang tính độc quyền, gây ra hậu quả cho các công ty cạnh tranh.

Theo Bloomberg, Google đang cân nhắc một số biện pháp khắc phục và có thể liên quan đến việc chia nhỏ công ty. Trong đó, các bộ phận có khả năng bị thoái vốn cao nhất là Android và Chrome.

Ngoài cuộc chiến tại tòa án, công ty này còn gặp khó khăn trong việc thuyết phục các nhà đầu tư. Hiện tại, Google đang dành một khoản tiền lớn mỗi năm cho việc phát triển AI nhưng không tạo ra lợi nhuận tốt.

Hai nhà sáng lập Google tự tay làm nên tất cả

Kể về câu chuyện của 25 doanh nhân của thế giới, sách "Họ đã làm gì để thay đổi thế giới?" vừa là một “kho” tư liệu về tinh thần doanh nhân vừa là nguồn cảm hứng cho những ai muốn tự mình sáng tạo nên những điều ý nghĩa.

Google sẽ bị chia nhỏ?

Theo nguồn tin nội bộ, Bộ Tư pháp Mỹ muốn chia cắt Google ra khỏi tập đoàn mẹ Alphabet, ngay sau khi tòa án liên bang tuyên công ty này phạm luật chống độc quyền trong thị trường tìm kiếm.

Google lại đi trước Apple một bước

Những tính năng mới từ Gemini AI trên Pixel 9 Series được dự đoán sẽ mang lại cú hích cho doanh thu của Google.

Dù mất thỏa thuận với Google, Apple vẫn 'từ chối' Bing

Vụ việc Google bị tòa án phán quyết vi phạm luật chống độc quyền công cụ tìm kiếm dường như không thể giúp Bing của Microsoft chiếm lĩnh thêm thị phần.

Minh Hoàng

Theo Business Insider

Bạn có thể quan tâm