Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Google bắt tay MediaTek sản xuất smartphone dưới 100 USD

Nguồn tin cho biết thêm, nếu thành công với Android One, Google và MediaTek sẽ tiếp tục hợp tác ở lĩnh vực máy tính bảng và Android TV.

Android One là dự án được Google đặt nhiều kỳ vọng nhằm thực hiện mục tiêu đạt mốc 5 tỷ người dùng trong thời gian tới. Sáng kiến trên nhiều khả năng sẽ là kết quả hợp tác giữa cỗ máy tìm kiếm lớn nhất thế giới và nhà sản xuất chip điện thoại di động lớn thứ hai thế giới, MediaTek.

Sự hợp tác lần này nhằm thực hiện mục tiêu có 1 tỷ người dùng Android tại các thị trường mới nổi. Ảnh: PhoneArena

Đúng như tin đồn hồi tháng 4, hai gã khổng lồ sẽ làm việc cùng nhau để ra mắt nhiều mẫu smartphone giá rẻ tại các thị trường mới nổi như Ấn Độ. Các thiết bị mới này sẽ chạy Android gốc và luôn nhận được các bản cập nhật mới nhất từ Google. Google sẽ cung cấp tài liệu hướng dẫn về phần cứng và phần mềm, cũng như thiết kế nền tảng để MediaTek có thể nhanh chóng sản xuất mẫu điện thoại giá rẻ này.

Tại sự kiện Google I/O vừa qua, Micromax, nhà sản xuất đến từ Ấn Độ đã ra mắt chiếc smartphone Android đầu tiên chạy chip MediaTek có giá dưới 100 USD. Thiết bị này sử dụng màn hình 4,5 inch, bộ xử lý lõi kép MT6575, hỗ trợ 2 SIM, thẻ nhớ SD và FM Radio.

Có thể thấy Android One là bước đi đầu tiên trong kế hoạch của dự án Android Silver mà Google từng hé lộ trước đó. Hãng cũng đã xác nhận thương hiệu Nexus vẫn chưa bị khai tử, nhưng nhiều dự án mới đã bắt đầu khởi động, trong đó có cả Android Silver.

Minh Huy

Bạn có thể quan tâm