Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Google ra mắt smartphone dưới 100 USD

Google sẽ bắt tay với một số nhà sản xuất đáng chú ý để cho ra những chiếc smartphone mang tính địa phương cao với giá bán dưới 100 USD.

Google vừa chính thức giới thiệu chiếc Android One, dòng smartphone giá rẻ dành cho các thị trường đang phát triển.

Google sẽ là người chịu trách nhiệm chính cho dòng sản phẩm này, do đó, các nhà sản xuất sẽ nhận được nhiều sự trợ giúp từ gã khổng lồ lĩnh vực tìm kiếm trong việc sản xuất thiết bị nói trên. Chất lượng của sản phẩm này cũng sẽ kiểm chứng bởi Google.

Chiếc Android One do hãng Micromax tại Ấn Độ sản xuất.
Chiếc Android One do hãng Micromax tại Ấn Độ sản xuất.

Phần mềm chạy trên Android One cũng sẽ tương tự như Android gốc trên máy Nexus. Điều này đồng nghĩa với việc, các nhà mạng có thể bổ sung thêm các tính năng mang tính địa phương. Những bản cập nhật mới nhất cho dòng điện thoại này cũng sẽ được phát hành trực tiếp từ Google, giống máy Nexus hay các bản Google Play Edition.

Chiếc Android One đầu tiên sẽ sở hữu cấu hình bao gồm màn hình 4,5 inch, thiết kế 2 SIM, hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ, đài FM. Giá bán của máy được cam kết sẽ ở dưới mức 100 USD.

Những chiếc Android One đầu tiên sẽ được phát hành bởi các hãng Karbon, Micromax và Spice cho thị trường Ấn Độ, sau đó sẽ là một số thị trường khác.

Thành Duy

Bạn có thể quan tâm