Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

6 sản phẩm đáng chờ đợi nhất tại sự kiện Google I/O

Sự kiện lớn nhất trong năm dành cho các nhà phát triển của Google sẽ khai mạc đêm nay, nơi người ta kỳ vọng vào những sản phẩm như Android 5.0, Google Glass 2 hay Nexus 9.

1. Android 5.0

Gần như chắc chắn, phiên bản Android mới sẽ được giới thiệu tại Google I/O. Trước thềm sự kiện, một theme L đã được đăng tải trên mạng, khiến nhiều người tin rằng, Android 5.0 sẽ có tên gọi Lolipop (kẹo mút). Android 5.0 sẽ tiếp tục mang một giao diện phẳng hơn, các tính năng như nhận diện giọng nói Google Now hay Hangout sẽ tiếp tục được nâng cấp hơn nữa.

2. Điện thoại xếp hình Project Ara

Sản phẩm này được cho là sẽ hoàn thiện vào cuối năm nay nhưng trong một sự kiện lớn như Google I/O, gã khổng lồ ngành tìm kiếm khó bỏ qua cơ hội để giới thiệu nó tới công chúng. Project Ara là một dự án cho phép người dùng tháo, lắp các mô-đun khác nhau của chiếc điện thoại để tạo ra một sản phẩm ưng ý nhất. Về mặt ý tưởng, người dùng có thể sở hữu một smartphone với camera của Sony, màn hình LG, chip Samsung vv...

3. Google Nexus Watch

Nếu muốn hệ điều hành Android Wear phát triển, Google nhiều khả năng sẽ phải tự mình sản xuất một mẫu Nexus Watch để "kích cầu". Hiện tại, mới chỉ có Motorola và LG tham gia vào dự án nói trên. Trong hình là chiếc G Watch của LG.

4. Google Glass 2

Theo thông tin mới nhất, chiếc Google Glass sẽ được nâng cấp lên RAM 2GB. Tuy nhiên, hiện chưa rõ đó chỉ là một nâng cấp nhỏ, hay Google sẽ nâng cấp toàn diện bằng một sản phẩm mang tên Glass 2. Google Glass có giá khá đắt và hiện vẫn đang ở trong trạng thái thử nghiệm nhiều hơn, mặc dù Google đã bắt đầu cho bán ra sản phẩm này.

5. Google Home

 Với việc mua lại Nest, Google đang thể hiện tham vọng đặt tầm ảnh hưởng của mình đến từng gia đình. Nest Lab của hãng này hiện đang nghiên cứu khá nhiều thứ thú vị liên quan đến hệ thống bên trong một ngôi nhà được xem là thông minh.

6. Nexus 9

Nexus 9 sẽ là sản phẩm hợp tác giữa Google và HTC, trang bị chip 64-bit của Nvidia với mức giá dự kiến 399 USD cho bản 16 GB. Đây sẽ là một sản phẩm cạnh tranh với iPad mini Retina của Apple.

Đức Nam

Bạn có thể quan tâm