Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nexus 9 sẽ chạy chip 64 bit và tỉ lệ màn hình tương tự iPad

Phiên bản cao cấp nhất của dòng Nexus được kỳ vọng sẽ là chiếc máy tính bảng Android tốt của Google ngay khi được tung ra thị trường.

Tin đồn về việc HTC là đối tác của Google trên thế hệ mới nhất của dòng máy tính bảng Nexus đã râm ran từ đầu năm nay. Thông tin khẳng định kích thước của chiếc máy này sẽ nằm trong khoảng 8 đến 8,9 inch và được gia công bởi HTC chứ không phải Asus như hai thế hệ Nexus 7 trước đó.

Trang Android Police vừa đăng tải một số hình ảnh cho thấy chiếc máy tính bảng mới này sẽ là Nexus 9, còn có tên mã Volantis (hoặc Flounder) có màn hình cảm ứng 8,9 inch. Độ phân giải màn hình máy khá kỳ lạ: 2.048 x 1.440 pixel. Điều này dẫn đến tỉ lệ khung hình máy sẽ không phải 16:10 như các dòng Nexus trước. Thêm vào đó, nguồn tin này cũng khẳng định Nexus 9 sẽ có tỉ lệ khung hình 4:3 tương tự iPad. 

Bức ảnh đầu tiên hé lộ thông số kỹ thuật gần như hoàn chỉnh của Nexus 9. Ảnh: Android Police

Nexus 9 được cho là sẽ sử dụng chip xử lý 64-bit Tegra K1 của Nvidia, cùng với 2 GB RAM, bộ nhớ trong 16 GB hoặc 32 GB, camera sau 8 MP có hỗ trợ tính năng ổn định quang học và camera trước 3 MP. Kích thước của máy là 226.3 x 151,9 x 7.9 mm, nặng 418g (bản chỉWi-Fi) hoặc 427g (bản 4G LTE).

Về mức giá, nhiều người dùng dự đoán phiên bản 16 GB sẽ có giá 399 USD499 USD dành cho bản 32 GB. Đặc biệt, giá của bản có hỗ trợ kết nối mạng LTE có khả năng lên đến 600 USD, tương đương iPad mini Retina. Với tầm giá ước chừng như trên, có thể Nexus 9 sẽ phá bỏ truyền thống giá rẻ của hai dòng Nexus 7 trước đó.

Tỉ lệ khung hình 4:3 khiến Nexus 9 trông như người anh em song sinh với iPad của Apple. Ảnh: Android Police

Máy được kỳ vọng sẽ cài sẵn phiên bản Android Lollipop mới nhất và được tung ra trong quý 4 năm nay. Do đó, có thể nó sẽ chưa kịp ra mắt tại Hội nghị Google I/O 2014 sắp diễn ra trong vài ngày tới. Nexus 9 cũng có thể đi kèm với vài phụ kiện chính hãng như bàn phím rời ngay khi xuất hiện trên thị trường. 

Theo Android Police, thông tin bị rò rỉ lần này có thể chính xác nhưng chưa trùng khớp với tin đồn trước đó. Máy không được trang bị vỏ nhôm và hệ thống loa ngoài ở mặt trước, thay vào đó là thiết kế nhựa và loa ngoài hầu như không xuất hiện. Thêm vào đó, độ phân giải 2.048 x 1.440 pixel không tương xứng với tỉ lệ khung hình 4:3 cũng gây nhiều khó hiểu. Rất có thể một số chi tiết sẽ được thay đổi trước khi máy chính thức phát hành.

Minh Huy

Bạn có thể quan tâm