Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ảnh chụp thực tế Nexus 8 chạy Android 4.5

Nexus 8 - chiếc tablet rất được mong chờ của Google vừa xuất hiện thêm hình ảnh và một số chi tiết quan trọng.

Nexus 8 là chiếc máy tính bảng 8 inch đầu tiên của gã tìm kiếm khổng lồ. Không chỉ được trang bị bộ xử lý 64-bit, máy sẽ được sản xuất bởi HTC - đối tác mới hứa hẹn mang đến nhiều đổi mới trong thiết kế. 

Trang web Mydrivers của Trung Quốc vừa đăng tải một số hình ảnh được xác nhận là ảnh chụp thực tế của Nexus 8. Hình ảnh bị rò rỉ chỉ cho thấy màn hình của chiếc máy này và không tiết lộ nhiều về cấu hình. Tuy nhiên, nhiều tin đồn khẳng định Nexus 8 sẽ được trang bị chip xử lý sử dụng công nghệ 64-bit của Qualcomm (có thể là Snapdragon 808 hoặc 810), 3GB RAM và chạy trên trền Android 4.5. 



Thông tin trên trái ngược với báo cáo trước đó cho biết phiên bản 8 inch của Nexus sẽ sử dụng chip Moorefield 64-bit của Intel. Một báo cáo khác đến từ Digitimes tiết lộ rằng thiết bị này sẽ nhanh chóng được trình làng cùng công nghệ chip xử lý 64-bit mạnh mẽ trong mùa hè năm nay.

Nhiều người đặt kì vọng Google sẽ công bố chiếc máy này tại Hội nghị dành cho các lập trình viên sẽ diễn ra từ ngày 25/6 tới. Đây thường là thời điểm Google công bố các sản phẩm mới như đã từng làm với các thiết bị Nexus đã ra mắt. 

Nexus 8 sẽ là mẫu máy tính bảng đầu tiên của Google có kích thước 8 inch. Kể từ khi giới thiệu thế hệ đầu tiên của Nexus 7 vào năm 2012, Google đã bước chân vào cuộc chạy đua trên thị trường máy tính bảng màn hình nhỏ (7 inch đến dưới 10,1 inch) giá rẻ. Một trong những đối thủ trực tiếp của hãng chính là iPad mini (màn hình 7,9 inch). Sự xuất hiện của Nexus 8 cùng mức giá hợp lý chắc chắn sẽ khiến cho cuộc chạy đua càng trở nên quyết liệt hơn, nhưng bù lại người dùng có thêm nhiều lựa chọn.

Minh Huy

Bạn có thể quan tâm