Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HTC sẽ sản xuất Nexus 8 giá 300 USD

Nexus 8 hứa hẹn sẽ là một sản phẩm thiết kế đẹp, hiệu suất cao bên cạnh mức giá cao hơn so với Nexus 7 hiện tại.

Nexus 8 có thể sẽ sở hữu thiết kế vỏ kim loại. Ảnh: Techradar.
Nexus 8 có thể sẽ sở hữu thiết kế vỏ kim loại. Ảnh: Techradar.

Google có thể sẽ thực hiện một cuộc thay đổi lớn với dòng máy tính bảng Nexus khi chọn cho ra một mẫu thiết bị 8 inch, sản xuất bởi HTC.

DigiTimes cho biết, Google đã thuê HTC phát triển dòng sản phẩm Nexus 8. Thiết bị này có thể sẽ ra mắt vào tháng 7 hoặc 8. Nguồn tin từ chuỗi cung cấp linh kiện của HTC khẳng định, gã khổng lồ lĩnh vực Internet muốn một sản phẩm với thiết kế hoàn toàn mới. Do đó, Google đã đoạn tuyệt với Asus – hãng phần cứng đã lần lượt cho ra đời 2 thế hệ của chiếc Nexus 7.

Trong khi đó, phía Asus cũng không còn mặn mà với dòng Nexus bởi hiện tại, họ đã có thể tự phát triển thương hiệu máy tính bảng (MemoPad) và smartphone (Zenfone) riêng.

Theo nguồn tin từ Cnet, mẫu Nexus mới sẽ có màn hình 8,9 inch và giá bán khoảng 300 USD. Rhoda Alexader – Giám đốc nghiên cứu ngành hàng máy tính bảng và màn hình của IHS Technology khẳng định, mẫu máy tính bảng mới của Google sẽ có hiệu suất rất cao. Theo tin đồn, mẫu Nexus 8 sẽ dùng màn hình độ phân giải 2.560 x 1.600 pixel.

Lý do Google chọn HTC làm đối tác vì đây là nhà sản xuất có tiềm năng nhất trong việc “phá vỡ giới hạn về thiết kế của một tablet truyền thống”. Hồi tháng 2 năm nay, những tin đồn về việc HTC đang phát triển một mẫu máy tính bảng cao cấp cũng đã xuất hiện.

Đức Nam

Bạn có thể quan tâm