Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nexus 6 sẽ có tính năng bảo mật vân tay giống iPhone 5S

Trang blog Android Geeks của Hy Lạp vừa cho biết một số chi tiết đáng tin cậy về Nexus 6 - chiếc điện thoại cao cấp dự kiến trình làng vào nửa cuối năm nay.

Mới đây, nhiều nguồn tin cho biết Google sẽ từ bỏ thương hiệu Nexus để xây dựng một dòng sản phẩm chạy Android mới. Tuy nhiên, tin đồn về Nexus 6 - một trong nhiều chiếc điện thoại cao cấp được mong chờ nhất trong năm nay - vẫn tiếp tục râm ran.

Theo Android Geeks, Nexus 6 là sản phẩm hợp tác giữa Google và LG nên sẽ có thiết kế tương tự LG G3. Trang này cũng khẳng định Google đang đàm phán với các nhà sản xuất tại châu Á để đưa bộ cảm biến vân tay có mặt trong danh sách linh kiện sản xuất Nexus 6. Trước đó, Sundar Pichai, người đứng đầu bộ phận Android của Google khẳng định rằng thế hệ mới nhất của điện thoại Nexus sẽ không được ra mắt trong nửa đầu năm nay. 

Người kế nhiệm của Nexus 5 sẽ có nhiều tính năng cao cấp. Ảnh: BGR
Người kế nhiệm của Nexus 5 sẽ có nhiều tính năng cao cấp. Ảnh: BGR

iPhone 5S là thiết bị đầu tiên được Apple tích hợp bộ cảm biến dấu vân tay vào tính năng bảo mật Touch ID. Các đối thủ duyên nợ của "Quả táo" như HTC và Samsung cũng nhanh chóng đưa công nghệ này vào trong những chiếc điện thoại cao cấp của mình. Do đó, sẽ không quá bất ngờ nếu LG G3 và Nexus 6 sẽ có thiết kế tương tự.

Thời điểm công bố chính thức Nexus 6 vẫn chưa được Google xác nhận. Nhưng hai thế hệ trước đó là Nexus 5 và Nexus 4 đều chọn cuối năm làm thời điểm ra mắt (cuối năm 2013 và 2012). Nhiều khả năng Nexus 6 sẽ lên kệ cùng thời gian và được cài sẵn phiên bản mới nhất Android 4.5.

Về thông số kỹ thuật, máy được cho sẽ có chip Snapdragon 805 với 4 nhân Krait 450 có xung nhịp lên đến 2,7 GHz, chip đồ họa Adreno 420, 3 GB RAM và dung lượng bộ nhớ trong 16 GB hoặc 32 GB.

Google được cho sẽ ra mắt một chiếc điện thoại thông minh giá rẻ thuộc thương hiệu Nexus trong năm nay, sử dụng chip xử lý của MediaTek và có giá dưới 100 USD. Tin đồn khác cũng cho biết Google đang lên kế hoạch trình làng máy tính bảng Nexus 8 chạy Android 4.5 vào cuối năm nay. 

Minh Huy

Bạn có thể quan tâm