Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nexus 8.9 do HTC sản xuất sẽ có màn hình 2K, giá 300 USD

Đây sẽ là mẫu máy tính bảng có kích thước màn hình lớn nhất của gã khổng lồ Google.

Suy đoán về việc Google sẽ cho ra mắt một chiếc máy tính bảng có kích thước màn hình 8,9 inch đã xuất hiện từ năm ngoái. Mới đây lại xuất hiện thêm hai nguồn tin mới góp thêm tin đồn về sự tồn tại của thiết bị này.

Rhoda Alexander, giám đốc nghiên cứu mảng máy tính bảng đến từ IHS Technology khẳng định, Google Nexus 8.9 sẽ là thiết bị "có hiệu suất cao, thuộc phân khúc giá rẻ, có mức giá cao để tương xứng với các thông số kĩ thuật cao cấp". Sẽ không quá ngạc nhiên nếu giá bán chính thức của thiết bị này cao hơn 300 USD. Dự kiến, quy trình sản xuất Nexus 8.9 sẽ được khởi động trong tháng 7 hoặc tháng 8. 

Còn theo Digitimes Research, Google Nexus 8.9 sẽ có màn hình 2K với mức giá dự kiến 299 USD, bắt đầu được sản xuất từ tháng 7 tới.

Dù được nâng cấp kích thước màn hình, nhưng Nexus 8.9 vẫn  thuộc phân khúc giá rẻ. Ảnh: PhoneArena.

Hiện đã có hai chiếc máy tính bảng màn hình độ nét cao xuất hiện trên thị trường. Đầu tiên là Samsung Galaxy Tab Pro 8.4 vừa ra mắt đầu năm nay với độ phân giải lên đến 2.560 x 1.600 pixel cùng giá bán 399 USD. Còn lại là Kindle Fire HDX 8.9 có cùng độ phân giải và giá bán 379 USD.

Vì vậy, nếu giá Google Nexus 8.9 cao hơn 300 USD một chút, thị trường máy tính bảng sẽ đón nhận một cuộc cạnh tranh hấp dẫn đến từ 3 sản phẩm này. HTC đã trở thành đối tác của Google trong việc sản xuất Nexus 8.9. Giới công nghệ đang mong chờ một chiếc máy tính bảng có thiết kế hợp lý cùng thông số kĩ thuật cao cấp.

Minh Huy

Bạn có thể quan tâm