Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ý tưởng Nexus 12 và hình ảnh Nexus 8 được hé lộ

Sau khi Nexus 5, thiết bị mới nhất của Google chạy hệ điều hành Android KitKat 4.4 được công bố, gã khổng lồ tìm kiếm có thể giới thiệu thêm các tablet màn hình lớn khác.

Chiếc Nexus 12 mơ ước

Đây là một concept dành cho máy tính bảng Nexus 12 inch được sáng tạo bởi một fan Android đăng trên DeviantArt. Thiết kế lí tưởng mà TheTechnoToast đã dành cho thiết bị này là màn hình cảm ứng điện dung Gorilla Glass 4 rộng 12 inch, độ phân giải 5.120 x 3.200 pixel, mật độ điểm ảnh đạt 503ppi.

Hình ảnh bản vẽ Nexus 12.

Ngoài ra, sản phẩm còn có RAM 4GB (có thể mở rộng đến 6GB), chip quad-core Qualcomm Snapdragon 1000 2,6GHz. Model này chạy trên Android 4.5 Kit Kat (nâng cấp từ  4.4).

Máy sở hữu camera trước 3MP, camera sau 13MP, cho hình ảnh chất lượng lên đến 4K. Thiết bị dùng 5 loa nam châm neodymium mạnh mẽ ở hai bên của thiết bị. Ngoài ra, Nexus 12 sẽ cài sẵn Windows RT và hệ điều hành Chrome (multi-boot), người dùng có thể tùy chọn giao diện CyanogenMod.

Các tính năng khác của máy như khi xuất xưởng đều có sẵn kết nối 4G LTE, hỗ trợ kết nối khác gồm NFC, Bluetooth.

Những thông số trên chỉ là một trong những concept được thiết kế dựa trên sở thích của người dùng máy tính bảng. Người dùng sẽ còn phải chờ đợi một thời gian để thấy sản phẩm này “cập bến” ở các cửa hàng.

Với một cấu hình như trên, mức giá hợp lý nhất có thể sẽ là: 320USD cho bản 32GB, 450 USD cho bản 64GB và cao nhất là 580USD cho bản 128GB. Ba mẫu này đều hỗ trợ kết nối LTE.

Các thông số trên chỉ là cấu hình lý tưởng cho một thiết bị có màn hình lớn. Trên thực tế, nhiều hãng đã lên kế hoạch ra mắt các thiết bị tương tự như Galaxy Note 12,2 inch của Samsung. Asus cũng được đồn đoán sẽ là nhà sản xuất cho máy tính bảng Nexus 10 của Google.

Nhiều tin đồn về Nexus 8

Hình ảnh Nexus 8 được rò rỉ.

Đầu năm nay, một concept của Nexus 8 đã xuất hiện trên các trang mạng tương tự như Nexus 5 và Nexus 11. Tại thời điểm đó "Nexus 8" là một trong những mẫu máy tính bảng đáng mong chờ nhất của Google năm nay.

Nhưng sau đó vài ngày, hình ảnh về một thiết bị hoàn toàn khác với Nexus 7 thế hệ 2 (2013) xuất hiện. Đó là lúc tin đồn về Nexus 8 bắt đầu lan truyền. Tuy nhiên, một hình ảnh khác của "Nexus 8" lại tiếp tục rò rỉ trên trang chủ Nexus 7 càng làm tăng tính xác thực cho tin đồn này.

Nexus 8 có thể được Google sớm ra mắt.

Nexus 7 (2013) và Nexus 5 từng bị lộ thông tin về thiết kế và cấu hình, do đó sẽ không có lí do gì lại xuất hiện hình ảnh về Nexus 8 trừ khi đích thực là có một thiết bị như vậy tồn tại.

Trong khi đó, Google vẫn chưa công bố thế hệ mới của Nexus 10, dù người anh em Nexus 7 2013 đã ra mắt từ lâu. 

Minh Huy

Bạn có thể quan tâm