Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Google hé lộ về việc ra mắt Android 5.0

Sự kiện Google I/O có thể sẽ là thời điểm mà gã khổng lổ lựa chọn để giới thiệu phiên bản mới nhất của Android khi hình ảnh mới hé lộ một số chi tiết thú vị.

Tài khoản Twitter chính thức của Google mới đây đã cho đăng tải hình ảnh của một chiếc Nexus 5 đang truy cập ứng dụng Google Now để hiển thị kết quả, số điểm cũng như lịch thi đấu của World Cup 2014. Điều thú vị nhất là thời gian hiển thị trên màn hình của cả ba thiết bị trong ảnh đều dừng lại ở 5:00. Trong hình minh họa của tất cả các thiết bị hiện có trên Google Play Store đều có đồng hồ chỉ 4:40, tương ứng phiên bản Android mới nhất là 4.4 KitKat. Do đó, nhiều khả năng bức ảnh mới lần này là dấu hiệu cho thấy gã khổng lồ tìm kiếm đã sẵn sàng ra mắt phiên bản Android 5.0. 



Các icon ứng dụng trên Android hay nền Web sẽ lột xác ở phiên bản Android mới. Ảnh: Android Police.

Chỉ còn hai tuần nữa là Hội nghị dành cho các lập trình viên Google I/O sẽ chính thức diễn ra. Với những hình ảnh rò rỉ trên, có thể người dùng Android sẽ cùng chào đón phiên bản 5.0 vào cuối tháng này. Nhiều thông tin trước đó khẳng định Google có một dự án bí mật có tên mã là Hera nhằm cải tiến giao diện người dùng cho Android, đặc biệt là mang thiết kế phẳng lên ứng dụng Gmail.

Trước đó, vào tháng 4 đã xuất hiện nhiều ảnh chụp màn hình cho thấy một cuộc cải tiến lớn đối với giao diện người dùng Android. Một báo cáo vừa được công bố hôm thứ 5 cũng cho biết, Google đang làm việc với một dự án khác có tên gọi "Quantum Paper", theo đó hãng sẽ cung cấp một giao diện người dùng mới cho các ứng dụng của Google trên Android, iOS và trên nền web. Điều này có thể dẫn đến một sự thay đổi lớn trong lịch sử thiết kế của nền tảng Android.

Minh Huy

Bạn có thể quan tâm