Trong một cuộc phỏng vấn với Fox Business, Eric Schmidt, cựu giám đốc điều hành Google, hiện giữ chức chủ tịch công ty mẹ Alphabet cho biết hãng "không thể đảm bảo" về việc quảng cáo trên YouTube luôn "sạch" và không có nội dung phản cảm.
Khi được hỏi rằng liệu thuật toán mới của Google có giúp khắc phục sự cố này hay không, Schmidt nhấn mạnh: "Chúng tôi chưa thể đảm bảo về việc đó, nhưng chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để giải quyết theo cách tốt nhất.".
Google vẫn đang từng ngày nỗ lưc khắc phục sự cố. Ảnh: Mashable |
Schmidt cũng chia sẻ trong cuộc phỏng vấn: "Chúng tôi không muốn tranh cãi về vấn đề kiểm duyệt, chúng tôi chỉ đang tranh luận để nhanh chóng đưa các nội dung độc hại ra khỏi trang của mình. Chúng tôi đã phải thắt chặt chính sách của mình đồng thời tăng cường kiểm duyệt thủ công, và tôi nghĩ mọi chuyện sẽ ổn thôi."
Trước đó, The Times of London phát hiện hình ảnh của một số công ty tại Anh xuất hiện bên cạnh các video chứa nội dung không lành mạnh trên YouTube. Ngay sau đó, đã có ít nhất 250 công ty tại nước này quyết định ngừng sử dụng dịch vụ quảng cáo trên Google và YouTube.
Mặt khác, một số nguồn tin cho biết các nhà quảng cáo toàn cầu đang kịch liệt tẩy chay Google để giành lấy ưu thế trong các cuộc đàm phán sắp tới. Họ hy vọng sẽ có thêm quyền truy cập vào dữ liệu mà Google thu thập được từ người dùng, cùng với đó là quyền mua quảng cáo thông qua các dịch vụ của bên thứ ba không do Google kiểm soát.
Trong một diễn biến khác, AT&T và Verizon - hai nhà mạng lớn nhất của Mỹ - đã đồng loạt ngừng quảng cáo trên Google và YouTube (ngoại trừ dịch vụ tìm kiếm). Việc nhiều công ty, doanh nghiệp lớn thi nhau ngừng quảng cáo trên YouTube có thể khiến Google sụt giảm doanh thu.
Gã khổng lồ Google vẫn đang dẫn đầu trên thị trường quảng cáo kỹ thuật số. Theo số liệu từ eMarketer, Google hiện chiếm đến 40% ngân sách của quảng cáo trực tuyến và 30% ngân sách quảng cáo mạng hiển thị toàn cầu.
Cũng trong nhiều bảng nghiên cứu thị trường, Google được dự báo sẽ thu về 28,55 tỷ USD lợi nhuận quảng cáo trong năm 2017.