Kiếm tiền trên Tinder và mối nguy từ các clip 'không làm mà vẫn có ăn'
Thiếu kiến thức lẫn kinh nghiệm, nhiều người vẫn lên mạng "dạy" giới trẻ cách làm giàu mà không cần làm việc, rao giảng về thu nhập thụ động và từ bỏ công việc truyền thống.
48 kết quả phù hợp
Kiếm tiền trên Tinder và mối nguy từ các clip 'không làm mà vẫn có ăn'
Thiếu kiến thức lẫn kinh nghiệm, nhiều người vẫn lên mạng "dạy" giới trẻ cách làm giàu mà không cần làm việc, rao giảng về thu nhập thụ động và từ bỏ công việc truyền thống.
Nữ YouTuber rao giảng cách 'kiếm tiền trên Tinder'
Các video rao giảng lối sống độc hại, núp dưới cái mác kể lại trải nghiệm cá nhân hay đưa lời khuyên, bị ví như "liều thuốc độc" ngấm dần vào suy nghĩ của người trẻ.
Sự dễ dãi của Facebook, YouTube gây hại cho nhãn hàng
Quảng cáo trên mạng xã hội, nhiều nhãn hàng vô tình bị gắn với nội dung phản cảm, không những không tạo ra hiệu quả mà còn làm xấu hình ảnh thương hiệu.
Vì sao các nội dung chửi nhau, ‘bóc phốt’ tràn lan trên mạng
Dễ dàng mang lại nhiều lượt tiếp cận để kiếm tiền quảng cáo, lại chưa bị nền tảng tác động, không có lý do gì để các “nhà sáng tạo nội dung” ngừng sản xuất nội dung bẩn.
Lãnh đạo Facebook, TikTok có thể bị phạt tù vì nội dung bẩn
Người đứng đầu Facebook, TikTok có thể bị truy tố, thậm chí ngồi tù khi Dự luật An toàn Trực tuyến được thông qua tại Anh.
YouTuber kiếm tiền từ đau khổ của người khác
Lấy danh nghĩa là "nhà bình luận các vấn đề xã hội", một bộ phận YouTuber ở Hàn Quốc chuyên tạo tin đồn về người nổi tiếng, kiếm tiền từ sự vu khống, bắt nạt trực tuyến.
Đề nghị xóa kênh TIMMY TV vì không phù hợp với trẻ em
Nhiều bậc phụ huynh đã thông báo tới Tổng đài bảo vệ trẻ em 111 phản ánh kênh TIMMY TV có chứa thông tin độc hại, không phù hợp với trẻ em.
Hệ thống đằng sau kênh Thơ Nguyễn
Khi một kênh đăng tải nội dung, có 3 bên biết là nền tảng, chủ kênh và mạng lưới đa kênh. Do đó, không riêng chủ kênh Thơ Nguyễn chịu trách nhiệm về khủng hoảng lần này.
Hai lần xin lỗi của Thơ Nguyễn
Kênh Thơ Nguyễn nhiều lần gây tranh cãi khi đăng tải nội dung không lành mạnh cho trẻ em. Trong đó, có 2 lần đại diện ekip lên tiếng xin lỗi dư luận.
Bảo vệ trẻ trước nội dung độc hại trên YouTube
Cha mẹ cần có kỹ năng và hiểu biết để giúp trẻ tránh xa nội dung xấu, không phù hợp lứa tuổi.
Trào lưu video 'single mom' lộ nội y trở lại YouTube
Nhiều video cố tình lộ nội y, bộ phận nhạy cảm của phụ nữ đang được "nuôi sống" nhờ quảng cáo trên YouTube. Những video này có tiếng Việt và nhắm đến thị trường nước ngoài.
Giang hồ mạng Ngọc ‘Rambo’ thường xuyên rao giảng đạo đức trên YouTube
Sau khi bị công an tạm giữ, các video YouTube của Ngọc "Rambo" đã không còn xuất hiện. Tuy nhiên, những video chứa nội dung bẩn của đối tượng này vẫn tràn lan trên mạng.
Cha mẹ biến con thành nạn nhân của ấu dâm trên TikTok, Instagram
Sự bùng nổ của các nền tảng mạng xã hội nhưng thiếu kiểm soát độ tuổi, nội dung khiến trẻ em trở thành mục tiêu của nạn bóc lột, quấy rối.
Chưa có giải pháp để dẹp nạn YouTuber nhảm như Hưng Vlog, NTN
Trên thế giới, nhiều trường hợp YouTuber đưa hình ảnh phản cảm, nội dung độc hại, song chưa có động thái nào được coi là giải quyết triệt để vấn đề này.
Hiểm họa núp bóng clip 15 giây trên TikTok
Video quay lén, xâm phạm riêng tư không phải dạng nội dung phản cảm duy nhất đang được các TikToker khai thác để câu view.
Thử thách chết chóc núp bóng clip hài 15 giây trên TikTok
Đằng sau những clip 15 giây hài hước trên TikTok là vô số thử thách nguy hiểm, độc hại được hàng triệu người trẻ chia sẻ, bắt chước.
Video nhảm tràn lan, YouTube kiếm 15 tỷ USD năm 2019
Trong đợt báo cáo kết quả kinh doanh năm 2019, Sundar Pichai, CEO Alphabet cho biết doanh thu quảng cáo từ YouTube trong quý IV/2019 là 4,7 tỷ USD.
Câu view bất chấp - thuốc độc YouTube tự pha chế
Thuật toán ưu tiên những nội dung gây tranh cãi khiến nhiều nhà sáng tạo trên YouTube chuyển hướng sang những nội dung câu view rẻ tiền, bất chấp đạo đức.
'Tôi tá hỏa khi cháu xem clip Elsa đóng cảnh yêu đương trên YouTube'
Các bậc phụ huynh, dù ở Việt Nam hay bất cứ đâu, sẽ rất dễ giật mình khi xem danh sách gợi ý các video dành cho con mình trên YouTube.
Ai có thể khiến YouTube ngừng 'nhắm mắt, bịt tai' trước nội dung bẩn?
Chỉ quáng quàng xử lý nội dung độc hại khi bị các nhãn hàng quảng cáo phản ứng dữ dội, YouTube đang phủi tay trước trách nhiệm xã hội, gây ra những hệ luỵ lớn về sau.