Grab nắm 70% thị phần, cơ hội nào cho Go-Viet và Be?
Thống kê của ABI cho biết 6 tháng đầu năm, trong 200 triệu chuyến xe ở Việt Nam được đặt qua các ứng dụng, Grab chiếm tới 146 triệu chuyến, tương đương 73% thị phần.
24 kết quả phù hợp
Thống kê của ABI cho biết 6 tháng đầu năm, trong 200 triệu chuyến xe ở Việt Nam được đặt qua các ứng dụng, Grab chiếm tới 146 triệu chuyến, tương đương 73% thị phần.
CEO thứ 2 của Go-Viet rời công ty trong thời điểm ứng dụng này chỉ giữ 10% thị phần gọi xe, theo ABI, chưa có Go-Car, Go-Pay và thua kém các đối thủ về độ hiện diện.
Bà Lê Diệp Kiều Trang rời vị trí tổng giám đốc Go-Viet chỉ sau 5 tháng. Đây là lần thứ hai trong vòng nửa năm Go-Viet thay đổi vị trí điều hành cao nhất.
Chỉ sau một tháng ra mắt, “Sơn Tùng M-TP Party” - dự án hợp tác giữa Sơn Tùng M-TP và đã càn quét “túi tiền” hội mê ăn uống.
Dù nhiều tài xế Go-Viet tại TP.HCM phàn nàn về chính sách mới, họ vẫn hưởng mức thưởng rộng rãi hơn so với đối tác phía Grab. Be ra mắt sau lại là bên chi thưởng mạnh nhất.
"Nếu chúng ta cảm thấy doanh thu không nuôi nổi gia đình thì chỗ nào chính sách tốt hơn chúng ta nhảy vô", đại diện hàng trăm tài xế Go-Viet nói với hãng.
Đại diện Go-Viet khẳng định hãng đã nghiên cứu kỹ trước khi đưa ra chính sách mới về tiền thưởng, giúp tài xế tăng thu nhập. Tuy nhiên, tài xế cho rằng quy định mới làm khó họ.
Đại diện Go-Viet sẽ đánh giá tác động của chính sách thưởng mới sau thời gian thử nghiệm để đưa ra quyết định cuối cùng. Với quy định mới, tài xế Go-Viet đang bị siết thưởng.
Go-Viet bất ngờ thay đổi chính sách điểm thưởng, tài xế phải chạy đủ 80 điểm thay cho 28 điểm trước đây thì mới nhận được 240.000 đồng tiền thưởng.
Khi “Hãy trao cho anh” vẫn chưa hạ nhiệt, Sơn Tùng M-TP lại tiếp tục khiến người hâm mộ hào hứng khi mở thêm gian hàng ẩm thực "Sơn Tùng M-TP Party" trên ứng dụng Go-Viet.
Truy cập ứng dụng Go-Viet, vào mục Go-Food và nhấp vào hình ảnh “Sơn Tùng M-TP Party”, người dùng sẽ thấy tất cả chương trình khuyến mãi hấp dẫn của hãng.
Trên các hội nhóm của tài xế Go-Viet, nhiều người than phiền ứng dụng gặp lỗi, khó nhận khách từ 17h chiều 29/8, ngay sau thời điểm hãng thông tin chính thức CEO Vũ Đức mất chức.
Ngoài CEO Nguyễn Vũ Đức, một lãnh đạo điều hành cấp cao khác của Go-Viet cũng đã thôi việc. Quyết định này được thông báo với nội bộ công ty trong tuần này, theo Dealstreet Asia.
Sau nửa năm “đốt tiền” để lôi kéo tài xế và khách, hôm nay, Go-Viet bắt đầu áp dụng chiết khấu 20% với tài xế. Mức chiết khấu này tương đương Grab nhưng hãng tạm thời giảm 50%.
Ngày 20/11, hãng xe công nghệ chính thức công bố đại sứ thương hiệu là ca sĩ Sơn Tùng M-TP, đồng thời triển khai thí điểm dịch vụ Go-Food tại TP.HCM.
Phó thủ tướng Trương Hòa Bình yêu cầu Bộ GTVT sớm có giải pháp để quản lý xe ôm công nghệ, không để hoạt động tràn lan, gây mất trật tự an toàn giao thông.
Hãng giao nhận bằng xe 2 bánh Lalamove vừa ra mắt tại Hà Nội, tuyên bố cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ là Grab, Go-Viet. Hãng này đặt mục tiêu có 10.000 tài xế vào quý I/2019.
Tuyên bố chiếm 35% thị phần TP.HCM sau 6 tuần thí điểm và đã ra mắt chính thức ngày 12/9, Go-Viet vẫn chưa được Bộ Công Thương cấp phép hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử.
Hà Nội trở thành chiến trường mới nhất trong cuộc cạnh tranh khốc liệt của Grab và Go-Viet. Hai hãng gọi xe giành giật nhau thị phần từ tài xế, khách hàng đến hình ảnh.
Chiều 12/9, Go-Viet đã chính thức ra mắt thị trường Hà Nội cùng khẳng định có trong tay 35% thị phần xe ôm công nghệ TP.HCM và 1,5 triệu lượt tải tại Việt Nam.