Việt Nam vẫn cần tới 770 giờ để nộp thuế
Thời gian làm thủ tục thuế của VN vẫn lên tới 770 giờ và dù được đánh giá VN cải thiện mạnh nhất, nhưng chỉ số tiếp cận điện năng của VN vẫn đứng thứ... 108.
353 kết quả phù hợp
Việt Nam vẫn cần tới 770 giờ để nộp thuế
Thời gian làm thủ tục thuế của VN vẫn lên tới 770 giờ và dù được đánh giá VN cải thiện mạnh nhất, nhưng chỉ số tiếp cận điện năng của VN vẫn đứng thứ... 108.
Cơ hội và sức ép với hiệp định TPP thế kỷ
Khi TPP đồng thời đề ra một bộ tiêu chuẩn rất cao về thương mại nhưng đòi hỏi thuế quan giảm rất sâu, Việt Nam sẽ phải đối mặt với sức ép cạnh tranh trên mọi ngành sản xuất.
Đại sứ Việt Nam tại Mỹ: TPP là kỳ tích lịch sử
Từ Washington DC, đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Mỹ Phạm Quang Vinh có bài viết riêng cho Zing.vn về hiệp định TPP. Ông đánh giá cao tính “lịch sử” của hiệp định.
Dòng xe dung tích động cơ nhỏ, giá rẻ nhập khẩu từ các nước được dự báo sẽ tràn vào Việt Nam.
Thuế, phí chiếm một nửa giá xăng
Với 5 khoản thuế và một số khoản phí như chi phí định mức và lợi nhuận định mức lên đến 8.751 đồng/lít, tương đương 49% giá bán lẻ xăng dầu.
Trầy trật thay xăng A92 bằng E5
Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, các DN xăng dầu phải báo cáo về Bộ Công Thương tiến độ đầu tư các trạm pha chế, phối trộn và xây dựng mạng lưới bán lẻ xăng E5.
Giảm thuế ôtô, ngân sách nguy cơ thất thu 1.200 tỷ?
Bộ Tài chính kỳ vọng, thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) giảm sẽ kích cầu, qua đó số thất thu sẽ nhỏ hơn.
Giá xăng cao: Không phải nghịch lý, chỉ là thuế phí
Giá xăng dầu thế giới tụt đáy nhưng giá bán lẻ trong nước lại cao. Thuế phí gia tăng, chiếm hơn 50% trong giá thành khiến giá trong nước không thể giảm như mong đợi.
Xóa sổ toàn bộ xăng A92: Không dễ
Có cửa hàng xăng dầu sau một thời gian bán xăng sinh học E5 nay quay lại bán xăng A92.
Dân Hy Lạp thấp thỏm trước cuộc trưng cầu dân ý
Mọi người dân ở thủ đô Athens của Hy Lạp đều hồi hộp khi chờ đợi kết quả của cuộc trưng cầu dân ý hôm 5/7 về việc chấp nhận hay phản đối điều kiện của các chủ nợ đối với đất nước.
Công nghiệp ôtô Việt Nam: Tiến thoái lưỡng nan
Ngành công nghiệp ôtô Việt Nam được ví như chiếc xe chạy tại chỗ sau gần 20 năm xây dựng.
Điều hành giá xăng dầu: Giật cục, lúng túng?
Thông tin từ Bộ Công Thương về giá xăng có thể giảm khiến người dân, doanh nghiệp đều chờ đợi. Tuy nhiên, theo ý kiến chuyên gia, cung cách điều hành giá đang có vấn đề.
Thuế đẩy xăng tăng: Công Thương nói có, Tài chính bảo không
Trái với phân tích của Bộ trưởng Công Thương Vũ Huy Hoàng thuế bảo vệ môi trường làm giá xăng tăng 162 đồng/lít, Bộ Tài chính vẫn khẳng định "không".
Giá xăng: Làm thế nào để hài hòa lợi ích?
Nỗi ấm ức về chuyện xăng tăng giá của người tiêu dùng, các doanh nghiệp, các chuyên gia vẫn chưa được giải toả.
Những câu hỏi quanh việc điều hành giá xăng dầu
Trong khi người dân mong mỏi thuế nhập khẩu giảm theo cam kết quốc tế, thì cách điều hành “dồn cục”, tăng nhanh trong thời gian ngắn đã đập tan hy vọng đó.
Bộ trưởng nói thuế môi trường ít ảnh hưởng đến giá xăng!
Theo Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng, so giữa giảm thuế nhập khẩu với tăng thuế môi trường, vừa qua xăng tăng 162 đồng trên tổng số giá xăng 20.400 đồng/lít, tức chỉ 0,8% là không đáng kể.
Xăng tăng, đừng chỉ nghe doanh nghiệp báo cáo
Ngược lại với mức giảm của thuế nhập khẩu xăng dầu, chỉ trong vòng 15 ngày, Bộ Công Thương đã liên tục điều chỉnh giá xăng tăng thêm 1.950 đồng/lít rồi tăng tiếp 1.200 đồng/lit.
Thuế đẩy giá xăng tăng hai lần trong 15 ngày
Giá xăng trong nước tăng liên tiếp hai lần trong vòng 15 ngày, với mức 18%.
Thuế xăng tăng gấp ba, ngân sách thu thêm bao nhiêu tỷ?
Ngân sách nhà nước sẽ tăng thu 10.831 tỷ đồng từ việc tăng thuế bảo vệ môi trường đối với xăng dầu.
Sau 2 đợt kìm giá, cùng với thuế bảo vệ môi trường đối với mặt hàng xăng tăng từ 1.000 đồng một lít lên 3.000 đồng một lít, giá bán lẻ mặt hàng xăng trong nước sắp tăng giá mạnh?