Hàng không, vận tải thiệt hại lớn do dịch nCoV
Nhều năm trước các doanh nghiệp vận tải bận rộn đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân tăng mạnh. Nhưng, hiện họ lao đao trước dịch viêm phổi cấp do virus corona.
238 kết quả phù hợp
Hàng không, vận tải thiệt hại lớn do dịch nCoV
Nhều năm trước các doanh nghiệp vận tải bận rộn đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân tăng mạnh. Nhưng, hiện họ lao đao trước dịch viêm phổi cấp do virus corona.
Phản ánh việc nhiều nơi bỏ hẳn bán xăng E5 vì giá bán chưa hấp dẫn, chiết khấu chưa tốt, Saigon Petro lại đề xuất giảm thuế bảo vệ môi trường với mặt hàng này.
Giá xăng giảm mạnh ngay đêm giao thừa dù thuế tăng 1.000 đồng/lít
Giá xăng được điều chỉnh giảm mạnh từ 0h ngày 1/1/2019. Giá xăng RON 95-III giảm 538 đồng/lít, bán ở mức không cao hơn 17.603 đồng/lít.
Bộ Công Thương lên tiếng về giá xăng tăng mạnh
Bộ Công Thương cho biết do giá xăng dầu thế giới thời gian gần đây tăng mạnh và khó có thể không tăng giá.
Trong lực lượng quản lý thị trường vẫn còn 'con sâu làm rầu nồi canh'
Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải thừa nhận năng lực, chuyên môn của một số cán bộ ngành QLTT còn yếu kém. Đâu đó còn có "con sâu làm rầu nồi canh", làm mất uy tín lực lượng QLTT.
'Có nơi chi 2 đồng phí quản lý mới thu được 1 đồng thuế nhà, đất'
Lấy ví dụ về tương quan giữa số thu từ thuế tài sản và số thất thu, nợ đọng thuế, Phó thủ tướng Vương đình Huệ khẳng định việc xử lý thất thu và nợ đọng thuế đặc biệt quan trọng.
Giá xăng tăng liên tục: Áp thuế kịch trần, nguy cơ khó lường
Giá xăng dầu tăng mạnh trong nửa năm 2018 đã đẩy giá cả hàng hóa trong nước tăng theo. Nếu tăng kịch trần thuế bảo vệ môi trường, giá xăng dầu sẽ càng thêm áp lực tăng lạm phát.
Giảm thuế môi trường để giảm giá xăng E5, Bộ nói không hợp lý
Ông Phạm Đình Thi, Vụ trưởng Vụ chính sách thuế, cho rằng giảm thuế môi trường với xăng E5 để giãn khoảng cách giá với xăng A95 là không phù hợp vì thuế TTĐB đã áp dụng trước đó.
Một doanh nghiệp ở Sài Gòn kiến nghị cho sử dụng lại xăng RON 92
Cho rằng mục tiêu bảo vệ môi trường của xăng E5 khó đạt được nếu tỷ lệ tiêu thụ vẫn ở mức thấp như hiện nay, có doanh nghiệp đã kiến nghị cho dùng lại RON 92 để tránh lãng phí.
Doanh nghiệp bán xăng E5 sẽ được hoàn thuế tiêu thụ đặc biệt
Nhiều doanh nghiệp bán xăng E5 cho rằng áp mức thuế tiêu thụ đặc biệt cao khiến giá bán khó cạnh tranh.
Từng phổ cập xăng E bằng trợ giá, nay Thái Lan dự kiến giảm mục tiêu
Một số nước châu Á có điều kiện hạ tầng, phương tiện giao thông tương tự Việt Nam dùng xăng sinh học nhưng theo lộ trình cụ thể và dựa vào nhu cầu thị trường.
Hai tháng nữa dừng bán A92, xăng E5 có đủ cung ứng cho thị trường?
Chưa đầy 2 tháng nữa xăng A92 sẽ chính thức bị khai tử trên thị trường, nhiều ý kiến lo ngại về nhiên liệu thay thế chưa được đảm bảo khiến thị trường miễn cưỡng chấp nhận.
Ông Trương Đình Tuyển chỉ ra một loạt bất cập của thị trường xăng dầu
Ông Trương Đình Tuyển, nguyên Bộ trưởng Bộ Thương mại (nay là Bộ Công Thương) đã có những phân tích về một số bất cập của thị trường xăng dầu Việt Nam.
Giá xăng có thể giảm mạnh vào ngày mai
Phiên điều chỉnh giá xăng ngày mai 21/3 có thể chứng kiến việc giảm giá tương ứng với xu thế của giá xăng dầu thế giới 15 ngày gần đây.
Giá xăng sẽ không tăng trong chiều nay?
Theo nhận định của một số doanh nghiệp thì mức tăng nếu tính với giá cơ sở chỉ khoảng 100 đồng/lít, nhưng nếu áp dụng quỹ bình ổn có thể giá xăng không tăng chiều nay.
Nhiều nhà máy sản xuất ethanol đã ngừng hoạt động do tắc đầu ra.
Lo dân thiệt, DN xăng dầu phản đối cách tính giá mới
Việc chênh lệch thuế nhập khẩu xăng dầu có nguy cơ tiếp tục xuất hiện nếu Bộ Tài chính không xem xét kỹ lưỡng cách tính giá cơ sở xăng dầu hiện nay.
Tại sao giá xăng giảm, số thuế môi trường phải nộp tăng?
Người nghèo đang nộp thuế môi trường tính trên thu nhập của họ cao hơn so với người giàu. Tại sao? Giảm chi, đừng “đẻ” thêm nguồn thu mới.
Giá xăng dầu ngày càng nặng gánh thuế phí
Tỷ lệ thuế, phí trong giá xăng dầu VN hiện khá cao nhưng vẫn chưa phải là kịch trần. Nguy cơ các loại thuế phí trong giá xăng sẽ tiếp tục tăng lên.
Nếu thuế môi trường lên 4.000 đồng/lít, giá xăng sẽ tăng
Chuyên gia cho rằng thuế môi trường với xăng dầu tăng lên 4.000 đồng/lít vẫn nằm trong ngưỡng cho phép, song nếu áp dụng, giá xăng cầm chắc tăng và cần minh bạch khoản thu này.