Vì sao giá xăng trong nước chỉ giảm nhỏ giọt?
Thông tin giá dầu thô thế giới liên tiếp lao dốc, xuống mức thấp nhất trong 6 năm rưỡi trong khi giá xăng trong nước cũng thực hiện điều chỉnh theo chu kỳ tính giá.
137 kết quả phù hợp
Vì sao giá xăng trong nước chỉ giảm nhỏ giọt?
Thông tin giá dầu thô thế giới liên tiếp lao dốc, xuống mức thấp nhất trong 6 năm rưỡi trong khi giá xăng trong nước cũng thực hiện điều chỉnh theo chu kỳ tính giá.
Áp lực tăng giá xăng dầu lại bắt đầu xuất hiện khi giá dầu thế giới đang ở chu kỳ hồi phục.
Xăng dầu nhập khẩu giảm giá mạnh
Theo Tổng cục Hải quan, trong hai tháng đầu năm 2015, tổng giá trị xuất nhập khẩu hàng hóa của VN ước đạt 23 tỷ USD, tăng 8,6%.
Giảm giá chưa bao lâu, xăng dầu nhấp nhổm tăng lại
Sau 15 lần liên tiếp giảm giá, 2 lần kìm nén, xăng dầu trong nước đang đứng trước viễn cảnh nhấp nhổm "hồi phục" theo giá dầu thô, với sức bật có thể sẽ không kém như khi giảm.
Xăng kêu lỗ 2.500 đồng: Không thể giảm giá
Chỉ trong 1 tháng, giá xăng thành phẩm trên thế giới đã tăng tới 26%. Doanh nghiệp trong nước hiện đã lỗ gần 2.500 đồng/lít xăng. Bộ Công thương quyết không tăng giá mặt hàng này.
Phụ thu giá vé 100%, đuổi khách xuống giữa đường
Sau khi mua vé xe về quê ăn tết, nhiều hành khách đã gặp tình trạng bị nhà xe phụ thu ngang bằng giá vé hoặc đuổi xuống dọc đường.
Xăng sinh học giảm hơn 300 đồng, các loại khác giữ nguyên
Mức trích quỹ bình ổn giá đối với hầu hết mặt hàng xăng dầu giảm từ 280 đồng đến 530 đồng, trừ dầu diesel. Doanh nghiệp được phép điều chỉnh giá xăng không quá 15.686 đồng/lít.
100 km cước phí 1,44 triệu đồng, taxi lời bao nhiêu?
Khi giá cả rục rịch tăng nhẹ chờ Tết thì thông tin hãng taxi quyết định giảm thêm 500 đồng/km di chuyển cũng không làm người tiêu dùng thấy thoải mái hơn.
Sự có lý của nghịch lý giá dầu và cước vận tải
Giá xăng dầu giảm mạnh, còn giá cước vận tải và giá hàng hóa tiêu dùng lại giảm từ từ. Tuy nhiên lại có góc nhìn khác cho rằng trong cái nghịch lý ấy vẫn có cái lý của nó.
Quỹ bình ổn giá xăng dầu lên cao kỷ lục
Tính đến cuối năm 2014, quỹ bình ổn giá xăng dầu còn đến hơn 4.000 tỷ đồng. Đây là con số lớn nhất từ trước đến nay.
Xăng giảm giá mạnh, cước vận tải giảm nhỏ giọt là bất thường
Chi phí xăng dầu chiếm khoảng 45-50% giá thành vận tải tuy nhiên thời điểm giá xăng giảm 15 lần liên tiếp, với mức giảm 9.520 đồng/lít, cước vận tải chưa giảm tương ứng.
Hàng hóa đứng im bất chấp giá xăng
Điều được người dân và chuyên gia quan tâm lúc này là liệu các mặt hàng, dịch vụ ảnh hưởng trực tiếp từ giá xăng có giảm giá theo hay không.
Xăng giảm cước vận tải 'lặng thinh': Cơ quan quản lý bất lực
Giá xăng giảm sâu kỷ lục tới hơn 30%, doanh nghiệp kinh doanh vận tải chỉ lặng thinh hoặc giảm giá “nhỏ giọt”. Không có chế tài xử lý “phạt”, Sở Tài chính các địa phương lúng túng.
Vì sao giá xăng giảm hàng hóa không hạ?
Sau 13 lần liên tục giảm giá xăng, cước vận chuyển đã giảm nhẹ nhưng giá hàng hóa vẫn nơi giảm nơi không.
Đầu tháng 1/2015, cước vận tải, taxi đồng loạt giảm
Ngày 29/12, ông Tô Văn Tuynh, Giám đốc khu vực Đông Nam Bộ - Tập đoàn Mai Linh, cho biết hãng vừa gửi hồ sơ đăng ký giảm giá cước taxi trên toàn hệ thống lên cơ quan chức năng.
Năm 2014: Giá xăng dầu điều chỉnh kỷ lục 24 lần
22/12 có lẽ là ngày cuối cùng của năm 2014, giá xăng dầu trong nước được điều chỉnh. Ngày này đánh dấu mốc kỷ lục điều chỉnh của mặt hàng này, với 24 lần tăng, giảm trong năm.
Tuần tới, vé xe, cước taxi sẽ giảm
Chỉ một số doanh nghiệp vận tải hàng hóa hứa sẽ giảm giá cước. Giá hàng hóa vẫn không nhúc nhích.
Tại sao cước vận tải, hàng hóa chưa giảm theo giá xăng?
Giá cước vận tải, giá dịch vụ kèm theo chậm giảm, kéo theo hầu hết các mặt hàng tiêu dùng thường không giảm theo xăng.
Doanh nghiệp vận tải hứa giảm ngay giá cước
Sau khi giá xăng dầu giảm mạnh, nhiều doanh nghiệp vận tải cho biết sẽ tính toán tiếp tục giảm giá cước.
'Phải kéo hàng hóa giảm theo xăng mới công bằng'
Bên cạnh niềm vui giá xăng giảm mạnh 2.050 đồng/lít, xuống mức 17.880 đồng/lít chiều 22/12, nhiều độc giả cho rằng, các mặt hàng từng tăng theo xăng trước đây sẽ khó giảm.