Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giữa một Chelsea quằn quại, Eden Hazard là đốm lửa cuối cùng

Chelsea - trong mùa giải mà mọi vấn đề từ trong và ngoài sân cỏ tưởng như đã bị đẩy đến đỉnh điểm của sự hỗn loạn - vẫn đang tìm đường sống. Đó là nhờ đốm lửa Eden Hazard.

Khi tiếng còi kết thúc trận đấu giữa Fulham và Chelsea ở vòng 29 Ngoại hạng Anh vang lên, các cổ động viên Chelsea một lần nữa lại gọi tên Hazard. Ngôi sao sáng nhất của họ tiếp tục có một màn trình diễn tuyệt vời, đưa Chelsea đến gần top 4 hơn bao giờ hết.

Chelsea giờ chỉ còn cách top 4 có 2 điểm, trong khi vẫn còn 1 trận chưa đá. Trong mùa giải mà người ta có cảm tưởng Chelsea chỉ là mớ hỗn độn, từ vấn đề của HLV trưởng với cầu thủ đến những màn trình diễn thảm họa trên sân, thành tích của "The Blues" thật sự không tệ như người ta tưởng.

Chelsea anh 1
Hazard là người chơi nổi bật nhất Chelsea mùa này.

Hiển nhiên, công lớn trong đó thuộc về Hazard, cầu thủ có thể nói là đẳng cấp nhất trong đội hình Chelsea hiện tại. Người ta nói vui rằng trong một mùa giải Premier League mà top 5 chân sút ghi nhiều bàn nhất tuyệt nhiên không có bóng cầu thủ Chelsea nào, việc Hazard dẫn đầu danh sách kiến tạo với 11 lần dọn cỗ là phi thường.

Màn trình diễn chói sáng trước Fulham càng khẳng định thêm sự thật: tiền vệ người Bỉ là nguồn sống của Chelsea mùa này. Và trong danh sách 10 cái tên ghi bàn nhiều nhất giải đấu hiện tại cũng có tên Hazard (12 bàn).

Hết ghi bàn, Hazard lại kiến tạo. Anh làm mọi việc trên hàng công Chelsea. Khi thứ bóng đá với tên gọi mỹ miều "Sarri-ball" vẫn chưa thành hình, còn chân sút từng được hứa hẹn của Chelsea như Alvaro Morata đã phải bật bãi, hay ngay cả một cầu thủ trẻ như Kepa còn bật HLV, Hazard là điểm sáng, là đốm lửa hiếm hoi và cuối cùng.

Trong một bài phát biểu mới đây trên kênh truyền hình beIN Sports, cựu HLV Chelsea Jose Mourinho khẳng định rằng không có chuyện Hazard là một trong "những con chuột phản loạn" ở nhiệm kỳ thứ hai của ông tại Chelsea.

Tiền vệ người Bỉ là một cầu thủ hết sức chuyên nghiệp, ngay cả khi tới hè 2019 này anh không còn là người của Chelsea nữa.

Chelsea anh 2
Giữa mớ lộn xộn, Hazard vẫn thể hiện tinh thần thi đấu chuyên nghiệp.

Việc chỉ còn một năm hợp đồng với Chelsea (tới năm 2020) khiến khả năng ra đi của Hazard là hiển nhiên. Real Madrid đang vẫy gọi. Nhưng không vì thế mà ngôi sao người Bỉ đánh mất mình tại Chelsea.

Tới nay, trong top 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu, chỉ có hai cái tên có từ 11 pha kiến tạo trở lên. Một là Lionel Messi. Hai là Hazard. 11 cũng là số kiến tạo tốt nhất của Hazard từng có tại Premier League trong một mùa giải. Anh đang có cơ hội tự phá kỷ lục của chính mình.

Cầu thủ người Bỉ đã sánh ngang những huyền thoại của "The Blues" như Frank Lampard hay Didier Drogba về việc có cùng số lần kiến tạo lẫn bàn thắng trên 50 cho Chelsea.

Đó là kỷ lục, là lịch sử. Và người Chelsea có quyền tiếc nếu Hazard ra đi ở tuổi 28, độ tuổi đẹp nhất đời cầu thủ. Chelsea chỉ có thể tự trách mình nếu không giữ chân được ngôi sao sáng giá nhất.

Chelsea anh 3
Chelsea sẽ rất tiếc nuối khi Hazard ra đi.

Những vấn đề từ thượng tầng, từ HLV cho đến nội bộ đã khiến Chelsea không còn giữ được vị thế là một đội bóng hàng đầu nữa. Họ có vẻ như đang sống mòn với giấc mơ nhỏ nhoi, đó là vào top 4, thay vì tham vọng lớn.

Nếu một mai Hazard rời đi, người ta có thể hiểu được. Cho dù, sẽ là những tiếc nuối cùng cực dành cho các CĐV Chelsea khi ngôi sao chuyên nghiệp và tài năng bậc nhất đội bóng đã dứt áo để tìm cho mình chân trời mới sáng sủa và đầy hứa hẹn hơn.

HLV Sarri ca ngợi Kepa, Jorginho sau trận thắng của Chelsea

Sau khi nhọc nhằn đánh bại Fulham 2-1 ở vòng 29 Ngoại hạng Anh, huấn luyện viên Maurizio Sarri không tiếc lời ca ngợi thủ môn Kepa Arrizabalaga và tiền vệ Jorginho.


Vũ Duy

Ảnh: Getty Images.

Bạn có thể quan tâm