Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tự cô lập bản thân, Bale hết cửa ở lại Real Madrid

Ngày chia tay của Gareth Bale với Real Madrid có lẽ đã gần kề. Bây giờ, đến cả ngài Chủ tịch Florentino Perez cũng ngán ngẩm với đứa con từng được ông rất yêu mến.

Highlights Copa del Rey: Real Madrid 0-3 Barcelona Cú đúp của Luis Suarez trước Real Madrid rạng sáng 28/2 giúp Barca loại đối thủ khỏi đấu trường Copa del Rey để giành tấm vé vào chung kết.

"Tương lai của Bale đã được định đoạt", một nguồn tin thân cận với giới lãnh đạo của Real Madrid đã tiết lộ với báo AS sau trận thua 0-3 trước Barca tại cúp Nhà vua (28/2).

Chỉ khi nào Bale chơi phần còn lại của mùa giải theo cách kỳ diệu nhất, anh mới mong được ban lãnh đạo giữ lại. Bởi Bale đang tự làm bản thân trở thành cái gai trong mắt người hâm mộ Madrid và đồng đội.

Anh tỏ ra bất bình vì những nhận xét của Marcelo và Thibaut Courtois trong phòng thay đồ. Trên sân, tiền đạo người Xứ Wales bực tức gạt tay đồng đội Lucas Vazquez, từ chối ăn mừng pha lập công vào lưới Levante.

Gareth Bale anh 1
Gareth Bale thể hiện sự gắt gỏng với đồng đội gần đây.

Thái độ gắt gỏng ấy và những cử chỉ xúc phạm của Bale trở thành giọt nước làm tràn chiếc ly chứa đựng sự kiên nhẫn của Chủ tịch Perez. Đã vậy, Bale cũng không thể tiến lên để thay Cristiano Ronaldo sắm vai cây săn bàn hàng đầu đội bóng. Từ đầu mùa, cựu sao Tottenham mới ghi 13 bàn trên mọi mặt trận.

Vào hè 2017, Real từng muốn đẩy Bale tới MU để dọn đường chiêu mộ Kylian Mbappe. Nhưng ngôi sao Xứ Wales từ chối ra đi, khiến Mbappe nổi đóa và cự tuyệt đội chủ sân Santiago Bernabeu. Hè năm ngoái, HLV Zinedine Zidane trước khi rời CLB từng đề bạt ý tưởng bán Bale và giữ Ronaldo.

Ban lãnh đạo Real làm điều ngược lại. Quyết định này đang phản tác dụng. Lúc này, khi Real đã có phán quyết cho tương lai cầu thủ 29 tuổi, họ lại gặp vấn đề cực khó. Đội bóng nào đủ sức kham được mức lương và phí chuyển nhượng khổng lồ của Bale? Đó chưa kể chân sút này đã không còn trẻ nữa.

Gareth Bale anh 2
Gareth Bale nhiều khả năng rời Real hè này.

Theo AS, những ngày của Bale ở Madrid đang được đếm từng ngày. Chủ tịch Perez muốn có Eden Hazard, Paulo Dybala và Harry Kane. Đồng ý rằng, giá trị cựu sao Tottenham tạo ra trong 6 mùa khoác áo Real là rất đáng trân trọng. Anh như cầu thủ của những khoảnh khắc lớn.

Từ chung kết cúp Nhà vua đến những lần tranh cúp Champions League gần đây, dấu ấn Bale tạo ra rất đậm nét. Nhưng Real không thể gặm nhắm quá khứ mãi. Họ cần một cỗ máy săn bàn như Ronaldo. Và khi Bale thất bại, đồng thời khiến mọi thứ ở Madrid căm ghét mình, anh nhiều khả năng phải ra đi.

Vấn đề của Real bây giờ chỉ là khi nào đội bóng sẽ tống khứ bản hợp đồng đắt giá này.

Gareth Bale anh 3

'Bale nên gia nhập MU để cứu vãn sự nghiệp'

Trả lời phỏng vấn tờ Goal vào sáng 1/3, cựu tiền vệ Rafael van der Vaart khuyên Gareth Bale nên trở về Premier League để cứu vãn sự nghiệp đỉnh cao.




Nguyên Trí (Theo AS)

Ảnh: Getty Images.

Bạn có thể quan tâm