Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nỗi nhớ Ronaldo sẽ còn ám ảnh Real Madrid dài lâu

Vinícius đã chơi khá tốt trước Barca tại Santiago Bernabeu. Có điều, tiền đạo tuổi teen này không phải Cristiano Ronaldo.

Highlights Copa del Rey: Real Madrid 0-3 Barcelona Cú đúp của Luis Suarez trước Real Madrid rạng sáng 28/2 giúp Barca loại đối thủ khỏi đấu trường Copa del Rey để giành tấm vé vào chung kết.

Chỉ ghi được 1 bàn trong hai trận bán kết lượt đi và về gặp Barca tại cúp Nhà vua là không đủ giúp người Madrid đánh bật đại kình địch khỏi cuộc chơi. Real đã làm tất cả những gì có thể. Họ khiến Lionel Messi lừng danh tắt tiếng, nhưng đối thủ vẫn còn đó Luis Suarez.

Sau hai lượt trận bán kết cúp Nhà vua, Barca thắng đậm Real 4-1, qua đó giành quyền vào chung kết.

Theo dõi tài năng trẻ của Real - Vinícius - chơi bóng thực sự mang đến cho người xem sự phấn khích. Cách cậu nhóc này đi bóng lắt léo, rồi làm khổ Gerard Pique chậm chạp bên cánh trái rất đã mắt. Với Vinícius, Madrid có thể nhìn thấy một điểm sáng dẫn họ tới thành công trong tương lai.

Ronaldo anh 1
Vinícius còn thiếu sự hiệu quả trong khâu dứt điểm.

Nhưng đó là câu chuyện của ngày mai. Còn lúc này, "Los Blancos" vẫn bị Barca qua mặt. Ngay cả khi Messi mờ nhạt, đội bóng xứ Catalan vẫn lật đổ đối thủ ngay tại sào huyệt nhờ lối chơi đậm chất thực dụng. Đội khách thi đấu không quá lấn lướt, sút chỉ 4 lần suốt 90 phút, nhưng ghi tới 3 bàn.

Đó là bằng chứng cho thấy đẳng cấp một tên tuổi lớn, với tập hợp những cầu thủ giàu kinh nghiệm và biết cách làm sao đạt được điều mong muốn. Messi và đồng đội đang đi theo con đường rất rõ ràng, họ chơi phòng ngự chặt, tìm kiếm bàn thắng từ những hướng tiếp cận khác nhau.

Barca ở Bernabeu không hề mang bản sắc người hâm mộ từng thấy. Họ đá thực dụng kiểu Jose Mourinho. Trong ngày Leo im hơi lặng tiếng, thầy trò Ernesto Valverde vẫn thừa sức nhấn chìm Real còn quá non nớt, và đặc biệt thiếu đi một cây săn bàn thượng hạng như Ronaldo.

Cả trận, Real tung ra 14 cú sút, dù vậy chỉ 4 lần trúng đích. Từ Vinícius đến Karim Benzema, họ đều có những cơ hội ngon ăn, nhưng đều không tận dụng được. Những Madridista hết lần này đến lần khác liên tục ăn mừng hụt khi bóng cứ vọt xà, hoặc không thắng được Ter Stegen.

Ronaldo anh 2
Vinícius có nhiều pha đi bóng làm khổ hàng thủ Barca.

Buổi tối ở Madrid, một khoảnh khắc sự thật hiện ra: Vinícius chỉ giống ảo thuật gia với những pha bóng khéo léo, còn Benzema trở lại thành tiền đạo vô hại, trong khi Lucas Vázquez chưa bao giờ là cây săn bàn đẳng cấp. Không ai trong số họ thay được Ronaldo.

Rồi ngay cả Gareth Bale cũng vậy. Vào sân từ phút 68, nỗ lực của tiền đạo người Xứ Wales trên sân là bằng 0. Anh có mỗi pha thoát xuống và dứt điểm chệch khung thành rất ngán ngẩm. Trọng tài trước đó đã bắt việt vị cầu thủ này. Có Bale, nhuệ khí của đội nhà không hề được cải thiện.

Khoảng trống Ronaldo để lại thực sự quá lớn. Ngày trước, tinh thần chiến đấu của CR7 giúp các đồng đội không bao giờ đầu hàng. Bây giờ, chưa có cái tên nào làm được điều đó ở Bernabeu. Ronaldo không chỉ mang đến những bàn thắng, mà còn truyền tải khí chất cho phần còn lại đội bóng.

Real thua đậm Barca 0-3 trong ngày họ chơi không hề tồi. Nhìn vào thế trận, tất cả tưởng chừng thầy trò Santiago Solari đã thể hiện màn trình diễn bạc nhược. Nhưng không, khép lại 45 phút đầu tiên, Real áp đảo Barca hoàn toàn. Họ thậm chí có đến 6 cú sút, còn đối thủ chỉ 1 lần làm được điều đó.

Ronaldo anh 3
Nhưng Barca nhờ lối chơi thực dụng đã nhấn chìm Real 3-0.

Không Ronaldo, Real nói lời tạm biệt với danh hiệu đầu tiên là cúp Nhà vua. Sau đây 3 ngày, "Los Blancos" lại đụng độ Barca tại La Liga, nơi đại kình địch có nhiều hơn đội bóng thủ đô đến 9 điểm. Một trận thua nữa đồng nghĩa CLB Hoàng gia sẽ giương cờ trắng trong cuộc đua tới ngôi vương.

Trước Barca, màn trình diễn của Vinícius - một cầu thủ còn rất trẻ và sẽ trở thành tương lai của Real - thực sự rất đáng khen. Song, tiền đạo này vẫn còn lâu mới đạt tới đẳng cấp như Ronaldo. Từ tốc độ đến kỹ thuật cá nhân, chân sút người Brazil sở hữu mọi tố chất của một cây săn bàn hàng đầu.

Có điều, sự hiệu quả của Vinícius cần được rèn luyện thêm. Mũi nhọn 18 tuổi sút đến 6 lần, thậm chí có tình huống đối mặt thủ môn Ter Stegen, nhưng không lần nào chuyển hóa thành công. Nếu là Ronaldo trong những tình huống đó, Real đã không thua đậm Barca đến 0-3.

Vậy mới nói Vinícius là món quà được dành cho tương lai. Còn lúc này, nỗi nhớ Ronaldo với người Madrid vẫn còn kéo dài, và ám ảnh họ nhiều nữa.

Suarez tỏa sáng, Barca đè bẹp Real Madrid 3-0 ngay tại Bernabeu

Chiến thắng 3-0 trước Real Madrid trong trận bán kết lượt về Copa del Rey lúc 3 giờ rạng sáng 28/2 giúp Barcelona lọt vào trận chung kết với tổng tỷ số 4-1 sau 2 lượt trận.

Nguyên Trí

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm