Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU dự định chi hơn 200 triệu bảng mua 3 ngôi sao

Theo Daily Mail, MU được cho là quyết tâm mua 3 ngôi sao Aaron Wan-Bissaka, Kalidou Koulibaly và Ivan Rakitic. Cú hat-trick chuyển nhượng này có thể tiêu tốn hơn 200 triệu bảng.

Để mang tới diện mạo mới hoàn toàn cho Man United trong mùa bóng tới, ban lãnh đạo đội bóng buộc phải bổ sung ít nhất 3 tân binh. Chẳng đợi đến khi thị trường chuyển nhượng mùa hè 2019 mở cửa, Quỷ đỏ “chốt” 3 mục tiêu cần đưa về Old Trafford mùa tới.

Tờ Daily Mail đưa tin 3 làn gió mới sẽ lần lượt là hậu vệ phải Aaron Wan-Bissaka (Crystal Palace), trung vệ Kalidou Koulibaly (Napoli) và tiền vệ trung tâm Ivan Rakitic (Barcelona). Đây đều là những vị trí mà theo giới chuyên môn đánh giá, quả thật Man United đang thiếu ngôi sao thật sự.

Man United nham 3 sieu sao cho cho He anh 1
Aaron Wan-Bissaka là cầu thủ cực kỳ nổi bật của Premier League mùa này.

Trong 3 cái tên này, Aaron Wan-Bissaka giá rẻ nhất, nhưng lại là tên tuổi được kỳ vọng nhiều. Hậu vệ 21 tuổi này được Crystal Palace định giá 40 triệu bảng và hiện nằm trong mắt xanh của nhiều ông lớn Premier League.

Wan-Bissaka gây được ấn tượng mạnh với danh hiệu “ông vua tắc bóng của châu Âu”. Theo thống kê của WhoScored, cứ trung bình 24 phút Wan-Bissaka lại tắc bóng thành công 1 lần - hiệu suất tốt nhất Premier League. Theo miêu tả của ông thầy Roy Hodgson, “Wan-Bissaka thi đấu như một robot đá bóng. Tại Premier League mùa này, Wan-Bissaka từng khiến Eden Hazard bế tắc toàn tập vì không thể đi bóng vượt qua anh được.

Man United nham 3 sieu sao cho cho He anh 2
Ivan Rakitic nếu gia nhập Man United sẽ trở thành nhạc trưởng của tuyến giữa. Ảnh: Getty Images.

Nếu chiêu mộ Wan-Bissaka, hành lang cánh phải của Man United có thể yên tâm về lâu về dài. Cầu thủ này còn trẻ, tiềm năng phát triển lớn trong tương lai và đặc biệt là giá của anh hiện không quá cao.

Trong khi Wan-Bissaka ngốn của Man United 40 triệu bảng, 2 bản hợp đồng còn lại nếu thành hiện thực sẽ đều là những quả bom tấn. Trung vệ khổng lồ của Napoli, Koulibaly đang được chào bán với giá 90 triệu bảng. Số tiền chuyển nhượng này là lớn, nhưng theo đánh giá của giới chuyên môn, đây là thương vụ đầu tư hợp lý. Koulibaly cũng là bức tường bằng thép khó thể bị xuyên thủng.

Ngôi sao còn lại và cũng là tên tuổi nổi bật nhất, Ivan Rakitic lại càng là thương vụ đột phá. Trong màu áo Barcelona, Rakitic quan trọng không kém gì Lionel Messi. Barca sẽ không đời nào bán đi cầu thủ quan trọng như vậy. Tuy nhiên, do cần cân đối quỹ chuyển nhượng và cũng xây dựng thế hệ mới, Barca tỏ ra dửng dưng với việc gia hạn hợp đồng với Rakitic. Nhiều khả năng họ sẽ bán anh trong mùa hè tới.

Nếu hoàn tất cả 3 thương vụ này, số tiền Man United phải chi ra chắc chắn sẽ vượt mốc 200 triệu bảng.

Thủ môn MU lập kỷ lục Guinness thế giới Sau thử thách ghi bàn từ vạch giữa sân trong một phút với 2 đồng đội Ander Herrera và Phil Jones, thủ môn Sergio Romero đã giành chiến thắng và lập kỷ lục Guinness thế giới.

Kiều Phong

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm