Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Barca từ chối gia hạn, Chelsea và MU vào cuộc tranh Ivan Rakitic

Làng túc cầu Tây Ban Nha đang sốc nặng trước thông tin Barcelona không có ý định gia hạn với tiền vệ Ivan Rakitic. Ngay lập tức, Chelsea và Man United vào cuộc.

Theo nhiều nguồn tin ở Tây Ban Nha, bất chấp Ivan Rakitic đã ngỏ ý ngồi vào bàn đàm phán để kéo dài hợp đồng với Barcelona nhưng đáp lại thiện chí của anh chỉ là thái độ lạnh lùng của đội chủ sân Nou Camp. Tờ Sport cho biết, Barca dự định sẽ bán Rakitic để cân đối lại tình hình mua sắm của đội bóng.

Ngay sau khi báo chí xứ bò tót thổi bùng lên thông tin này, lập tức cả Chelsea và Man United đã đánh tiếng muốn mua Rakitic vào chợ Hè sắp tới. Cả hai đại gia Premier League đều muốn nhanh chân giành quyền đàm phán với Rakitic trong bối cảnh cả Juventus, Inter và Bayern cũng đều từng ngỏ ý muốn chiêu mộ Rakitic nếu Barca không tiếp tục trọng dụng anh.

Chelsea va Man United muon mua Rakitic anh 1
Ở Barcelona, Rakitic được đánh giá quan trọng không kém Messi.

Cũng không có gì ngạc nhiên khi thế giới náo loạn vì Rakitic. Trong mùa bóng này, Ivan Rakitic chính là cầu thủ được HLV Ernesto Valverde sử dụng nhiều nhất. Anh đã ra sân tới 34 trận trên tất cả các đấu trường mùa này, nhiều hơn 1 trận so với 2 cầu thủ được trọng dụng nhiều thứ nhì là Sergio Busquets và Philippe Coutino (cùng 33 trận).

Nếu tính theo số phút, Rakitic đã thi đấu 2.720 phút mùa này, xếp thứ nhì tại Barca sau Gerard Pique (2.880 phút). Những thống kê về số trận và số phút thi đấu đã chứng minh đầy đủ tầm quan trọng của Rakitic trong lối chơi của Barcelona. Trong một cuộc lấy ý kiến dư luận trên tờ Sport, có tới 75% độc giả tờ báo này cho rằng, tầm quan trọng của Rakitic đối với Barca chẳng kém gì Lionel Messi.

Tiếc rằng, do Barca vừa chiêu mộ thành công ngôi sao trẻ Frenkie de Jong, hàng tiền vệ Barca trở nên chật chội, ngân quỹ cho chuyển nhượng phình to buộc Barca phải tính đến chuyện cân đối lại thu chi. Đó là lý do đề nghị gia hạn hợp đồng của Rakitic bị Barca ngó lơ.

Chelsea va Man United muon mua Rakitic anh 2
Man United nổi lên là ứng viên có được Rakitic nếu cầu thủ này thật sự rời Barca

Theo nhiều nguồn tin, gã khổng lồ xứ Catalan thậm chí đã phát giá Rakitic tới những khách mua tiềm năng. Con số để có được tiền vệ tài năng này là 90 triệu euro. Với mức giá khủng khiếp này, giới chuyên môn tin rằng chỉ tiềm lực của Man United và Chelsea là đủ khả năng mùa Rakitic.

Tuy nhiên, nếu Chelsea được dẫn dắt bởi HLV Zinedine Zidane vào mùa tới, khả năng cao là Rakitic sẽ gia nhập Man United. Dẫu sao anh cũng là linh hồn của Barca và việc làm học trò của một huyền thoại Real Madrid có vẻ hơi nghịch lý.

HLV Solari: 'Chúng tôi đặt niềm tin vào VAR'

Chiến thắng 2-1 trên sân khách rạng sáng 14/2 giúp thầy trò HLV Santiago Solari có được lợi thế lớn trước trận lượt về vòng 1/8 Champions League với Ajax.

Kiều Phong

Bạn có thể quan tâm