Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Solari: 'Chúng tôi đặt niềm tin vào VAR'

Chiến thắng 2-1 trên sân khách rạng sáng 14/2 giúp thầy trò HLV Santiago Solari có được lợi thế lớn trước trận lượt về vòng 1/8 Champions League với Ajax.

Bước vào trận đấu với Ajax, HLV Santiago Solari đưa ra đội hình gần như mạnh nhất với bộ đôi Vinicius Jr và Benzema đang thể hiện phong độ cao. Thi đấu có phần lép vế trước đại diện Hà Lan, song Real Madrid vẫn giành chiến thắng 2-1 nhờ pha lập công của Benzema và Asensio.

Chia sẻ với báo chí sau trận đấu, HLV Solari cho biết: "Đây là Champions và sẽ không có trận đấu dễ dàng. Họ đã khiến chúng tôi phải nỗ lực hết mình để giành chiến thắng. Chúng tôi phải làm nhiều thứ để có được kết quả này. Real Madrid đã luyện tập rất nhiều và chống trả để thoát khỏi áp lực từ đội bạn".

Real Madrid vs Ajax,  Benzema,  HLV Solari,  Vinicius anh 1
Benzema là người ghi bàn mở tỷ số cho Real Madrid.

"Tôi hài lòng với màn trình diễn của các cầu thủ. Để giành chiến thắng tại đây, mỗi người cần nỗ lực và cống hiến hết mình. Họ đã khóa chặt, dồn ép chúng tôi, đôi khi quyết liệt. Họ tích lũy toàn bộ năng lượng chỉ để cho trận đấu hôm nay", ông nói thêm.

Lợi thế sân nhà giúp Ajax chơi tự tin trước đại diện đến từ Tây Ban Nha. Đội bóng của HLV Erik Ten Hag liên tục thể hiện sở trường bóng ngắn cùng nhiều pha đột phá cá nhân khiến hàng thủ "Los Blancos" chao đảo.

Bàn thắng duy nhất của Ajax được ghi do công của Hakim Ziyech. Tuy nhiên ở hiệp 1, thủ thành Thibaut Courtois phải vào lưới nhặt bóng sau cú đánh đầu của Nicolas Tagliafico. Đáng tiếc, sau khi tham khảo VAR (video hỗ trợ trọng tài), trọng tài quyết định tước bàn thắng của Ajax vì có cầu thủ tham gia tấn công ở trong thế việt vị.

"HLV không có màn hình riêng để xem lại các tình huống. Tuy nhiên, chúng tôi đặt niềm tin vào VAR và các trọng tài. Chúng tôi biết cách thi đấu, làm quen với công nghệ này và học cách ghi bàn khi VAR được áp dụng", thuyền trưởng Real Madrid chia sẻ.

Real Madrid vs Ajax,  Benzema,  HLV Solari,  Vinicius anh 2
Tình huống VAR từ chối bàn thắng của Real Madrid.

Ông cho biết: "Tôi muốn chúc mừng Asensio vì cách cậu ấy thi đấu cũng như bàn thắng cuối trận. Asensio đã thể hiện tốt khi vào sân thay người và có pha lập công quan trọng. Tôi hài lòng với hiệu suất của Asensio khi chứng minh sự tiến bộ của mình".

Trận lượt về trên sân Bernabeu sẽ diễn ra vào rạng sáng 6/3 tới. Trước đó, đoàn quân của HLV Solari sẽ phải trải qua 4 trận đấu, trong đó nổi bật là 2 cuộc đối đầu với Barcelona ở cúp Nhà vua và La Liga.

Real Madrid vs Ajax,  Benzema,  HLV Solari,  Vinicius anh 3
Bảng xếp hạng La Liga tính đến lúc này.
HLV Solskjaer cho rằng cầu thủ PSG gặp may Sau khi thua 0-2 PSG tại vòng 1/8 cúp châu Âu, HLV trưởng của MU cho rằng trung vệ Presnel Kimpembe của đối thủ đáng phải nhận thẻ vàng thứ hai rời sân trước khi ghi bàn mở tỷ số.

Real Madrid thắng Ajax 2-1: Bản lĩnh nhà vô địch

Rất nhiều khó khăn đã tới với Real Madrid trên đất Hà Lan, nhưng bản lĩnh của đội vô địch Champions League 3 lần liên tiếp vẫn giúp Los Blancos giành được lợi thế sau cùng.

Thế Anh

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm