Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giữa căng thẳng biên giới, Trung Quốc tuyển võ sĩ MMA vào dân quân

Trung Quốc tuyển mộ đội chiến binh võ tổng hợp (MMA) vào hàng ngũ dân quân biên giới. Động thái diễn ra sau vụ đụng độ đẫm máu Trung - Ấn tại khu vực biên giới tranh chấp.

20 chiến binh MMA đến từ Câu lạc bộ Chiến đấu Enbo ở tỉnh Tứ Xuyên, phía Tây Nam Trung Quốc, sẽ thành lập đội Cao nguyên Kháng chiến Tây Tạng đóng tại Lhasa, thủ phủ của khu tự trị Tây Tạng, theo CCTV.

Câu lạc bộ này chuyên huấn luyện các chiến binh tham gia các giải đấu quốc tế như giải đấu tổng hợp MMA Ultimate Fighting Championship (UFC) lớn nhất thế giới, theo South China Morning Post.

Chien binh MMA gia nhap luc luong dan quan bien gioi anh 1

Các chiến binh MMA sẽ giúp huấn luyện binh sĩ biên giới chiến đấu tay đôi. Ảnh: Weibo.

Các tân binh dân quân khác được tuyển là nhân viên dân sự trong lĩnh vực công nghệ truyền thông, leo núi và khai thác, theo tờ báo quân đội Trung Quốc PLA Daily. Họ hoạt động dưới sự giám sát của Chiến khu Tây bộ trực thuộc quân đội Trung Quốc (PLA).

Thông báo này được đưa ra sau cuộc đụng độ đẫm máu nhất trong nhiều thập kỷ giữa binh lính Trung Quốc và Ấn Độ tại khu vực biên giới tranh chấp giữa hai nước trên dãy Himalaya.

Các binh sĩ hai nước đã đánh nhau giáp lá cà trong nhiều giờ liền theo thỏa thuận không dùng súng năm 1996. Kết quả khiến 20 lính Ấn Độ thiệt mạng. Trung Quốc không công bố số thương vong của phía mình.

Hiện vẫn chưa rõ lực lượng trên có được triển khai đến biên giới với Ấn Độ hay không. Nhưng nhiệm vụ chính của họ là giúp đỡ lực lượng tuần tra biên giới và huấn luyện lực lượng chiến đấu tay đôi, theo Tencent News.

Quân đội TQ khiêu khích nước láng giềng, nhưng thông điệp nhắm tới Mỹ

Từ dãy Himalaya tới trên biển, Trung Quốc đang hung hăng áp đặt các yêu sách chủ quyền, làm tăng khả năng đụng độ chết người. Nhưng đây được cho là thông điệp nhắm tới Washington.

Căng thẳng tiếp tục khi Trung - Ấn tăng cường đưa quân đến biên giới

Ấn Độ và Trung Quốc đều điều động thêm binh sĩ và có hoạt động ở khu vực biên giới tranh chấp trên dãy Himalaya, trái ngược với cam kết trước đó về xuống thang căng thẳng.

Hạnh Vũ

Bạn có thể quan tâm