Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giữ Ibrahimovic, MU mất hơn nửa triệu bảng mỗi tuần

Truyền thông Anh cho biết tiền đạo Zlatan Ibrahimovic có thể được tăng lương gấp đôi nếu đồng ý gắn bó với MU mùa tới.

Ibrahimovic sẽ hết hợp đồng với "Quỷ đỏ" hè này. Thời gian qua, nhiều CLB Trung Quốc đánh tiếng chiêu mộ ngôi sao người Thụy Điển, theo Transfer Market Web. Họ sẵn sàng rải tiền mời gọi cựu sao Barca và Paris Saint Germain.

Chính điều này buộc Ban lãnh đạo MU phải tăng lương cho tiền đạo 35 tuổi nếu muốn cầu thủ này ở lại sân Old Trafford.

Giu Ibrahimovic,  MU mat hon nua trieu bang/tuan anh 1
Ibrahimovic đã ghi 26 bàn mùa này trên mọi đấu trường.

Tờ Daily Mirror cho biết đội chủ sân Old Trafford muốn gia hạn hợp đồng với Ibrahimovic thêm 2 năm nữa, kèm theo mức lương 582.000 bảng/tuần. Như vậy, lương của chủ nhân 26 bàn thắng mùa này mỗi năm sẽ ngốn ngân sách "Quỷ đỏ" 30,27 triệu bảng.

Hiện tại, Ibrahimovic được nhận 220.000 bảng/tuần. So với mức lương mới, con số đã tăng 165%.

Trả hơn nửa triệu bảng/tuần cho một tiền đạo đã 35 tuổi hơi phi lý. Thế nhưng Ibrahimovic xứng đáng được nhận mức lương như vậy. Ngay năm đầu chơi cho MU, anh trở thành cỗ máy ghi bàn hàng đầu CLB, hơn cả Anthony Martial, Marcus Rashford hay Wayne Rooney mới sang tuổi 31, cộng lại.

Thậm chí chính Ibrahimovic mùa này mới sắm vai quân bài quan trọng nhất, không phải "bom tấn" Paul Pogba trị giá 89 triệu bảng. Số bàn thắng tiền đạo Bắc Âu ghi được nói lên điều đó. Tầm ảnh hưởng và tác động cầu thủ này tạo ra cũng rất lớn.

Giu Ibrahimovic,  MU mat hon nua trieu bang/tuan anh 2
Thống kê giữa Ibra và Diego Costa của Chelsea mùa này. Cả hai đang so kè trong cuộc đua tới danh hiệu "Vua phá lưới".

Các nhân tố trẻ ở MU luôn nhìn Ibra để học hỏi. Họ cũng luôn dành niềm tin tuyệt đối cho trung phong số 9.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn báo chí tại Việt Nam, hai huyền thoại Denis Irwin và David May đều có chung quan điểm sự hiện diện của Ibra giúp ích rất nhiều cho những cầu thủ trẻ MU. "Giữa Ibra và Eric Cantona có nhiều điểm tương đồng, sở hữu cá tính rất mạnh trên đường pitch. 

Ibra ảnh hưởng rất lớn đến những cầu thủ trẻ như Anthony Martial và Marcus Rashford. Mùa này, sự xuất hiện của tiền đạo người Thụy Điển thích hợp với triết lý tấn công của Jose Mourinho. Bạn thấy đấy, MU mùa này chơi tấn công mạnh mẽ, điều không thường thấy 2 hay 3 mùa gần đây", Irwin cho biết.

Cựu sao MU: 'Nghe nói nền bóng đá Việt Nam rất tốt'

Hai huyền thoại David May và Denis Irwin của Manchester United chưa có cơ hội theo dõi bóng đá Việt Nam, tuy nhiên họ nghe nói Việt Nam có những CLB và ĐTQG tốt nhất khu vực.


Nguyên Trí

Ảnh: Reuters.

Bạn có thể quan tâm