Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cựu sao MU: 'Nghe nói nền bóng đá Việt Nam rất tốt'

Hai huyền thoại David May và Denis Irwin của Manchester United chưa có cơ hội theo dõi bóng đá Việt Nam, tuy nhiên họ nghe nói Việt Nam có những CLB và ĐTQG tốt nhất khu vực.

Có mặt trong sự kiện #ILOVEUNITED diễn ra tại sân vận động Hoa Lư (TP.HCM) chiều 3/3, bộ đôi hậu vệ lừng danh một thời David May và Denis Irwin đã có những chia sẻ thú vị với báo chí về Manchester United, cũng như các câu chuyện bóng đá khác.

"Chúng tôi chưa bao giờ theo dõi trận đấu nào của bóng đá Việt Nam. Tôi có xem vài trận của bóng đá châu Á. Tuy nhiên, nghe nói các bạn có những CLB và đội tuyển quốc gia hàng đầu khu vực Đông Nam Á, một nền bóng đá rất tốt. Dù vậy, tôi lại chưa có cơ hội tận mắt chứng kiến điều đó", Denis Irwin nói.

Denis Irwin: 'Nghe noi Viet Nam co nhung CLB va doi tuyen tot nhat khu vuc' anh 1
David May (trái) và Denis Irwin (phải) trong cuộc họp báo tại TP.HCM,

Cũng trong cuộc họp báo, Denis Irwin đánh giá lực lượng MU hiện tại rất tốt, khi có bốn sự bổ sung tân binh chất lượng gồm Zlatan Ibrahimovic, Paul Pogba, Eric Bailly và Henrikh Mkhitaryan vào đầu mùa. Trong đó, Ibra được hai cựu danh thủ đánh giá là bản hợp đồng rất thành công. 

"Giữa Ibra và Eric Cantona có nhiều điểm tương đồng, sở hữu cá tính rất mạnh trên đường pitch. Ibra ảnh hưởng rất lớn đến những cầu thủ trẻ như Anthony Martial và Marcus Rashford. Mùa này, sự xuất hiện của tiền đạo người Thụy Điển rất thích hợp với triết lý tấn công của Jose Mourinho. 

Bạn thấy đấy, MU mùa này chơi tấn công mạnh mẽ. Điều này không thường thấy 2 hay 3 mùa gần đây", Irwin cho biết.

Từ đầu mùa, Ibra trở thành nguồn sống của "Quỷ đỏ". Anh đã ghi 26 bàn thắng, cao nhất đội hiện tại. Trong trận chung kết League Cup gặp Southampton, tiền đạo người Thụy Điển cũng ghi hai bàn giúp đội nhà đánh bại đối thủ 3-2.

Ibrahimovic yêu cầu MU ký hợp đồng 2 năm

Ibrahimovic muốn ở lại đội chủ sân Old Trafford đến năm 37 tuổi. Khả năng anh ký hợp đồng mới với câu lạc bộ áo đỏ thành Manchester rất cao nhờ gây ấn tượng mạnh ngay mùa đầu tiên.

Đâu đó dư luận cho rằng việc MU quá phụ thuộc vào Ibra sẽ giết chết cơ hội của Rashford, phải di chuyển ra cánh dù là trung phong. 

Thế nhưng, Irwin không đồng tình với quan điểm này. Ông nói thêm: "Không hề có chuyện Ibra ảnh hưởng xấu đến Rashford hay Martial. Tiền đạo Rashford mới 19 tuổi, còn rất trẻ, vì vậy anh ấy sẽ học hỏi được nhiều từ Ibra. Tôi tin cầu thủ này sẽ tiếp tục phát triển trong mùa tới. Hãy nhìn mùa trước, Rashford tiến bộ thế nào".

Denis Irwin: 'Nghe noi Viet Nam co nhung CLB va doi tuyen tot nhat khu vuc' anh 2
David May ngán Ronaldo (Rô "béo") thời còn thi đấu. 

Tiếp đó, David May và Denis Irwin có chung quan điểm MU sẽ đối mặt với mùa hè rất bận rộn sắp tới. Đội bóng chắc chắn tiếp tục nâng cấp lực lượng và mang về thêm những tân binh chất lượng, ví dụ như Antoine Griezmann.

Hai cựu danh thủ cũng tin đội chủ sân Old Trafford sẽ giành hai chiếc cúp còn lại của mùa giải (Europa League và cúp FA).

"Ở Premier League, MU khó mà vô địch, nhưng nếu bạn muốn biết ý kiến cụ thể của tôi về hai đấu trường còn lại, tôi tin đội bóng sẽ giành cúp vô địch", Irwin trả lời báo chí.

Sau cùng Irwin và May cũng kể về kỷ niệm từng đối đầu với những tên tuổi đáng gờm nhất. Theo đó, Irwin ngán Hristo Stoichkov. "Tiền đạo người Bulgaria có chân trái rất khéo, nhanh nhẹn. Anh ta làm tôi nhớ đến Maradona, Messi hay Hagi", cựu hậu vệ cánh người Ireland nói.

Còn David May, cựu sao xứ sương mù e ngại Ronaldo người Brazil (Rô "béo"). Ông chia sẻ: "Tôi từng đối đầu với Ronaldo trên sân San Siro (Italy). Nhưng lần đó thì anh ta không ghi được bàn nào cả", May cho biết.

Denis Irwin năm nay 51 tuổi, từng chơi cho MU từ năm 1990 tới 2002. Ông có 368 trận thi đấu và ghi 22 bàn. Bộ sưu tập danh hiệu của Irwin rất đồ sộ, gồm 7 Premier League, 3 cúp FA, 1 Champions League...

David May năm nay 46 tuổi, đá cho MU từ năm 1994 tới 2003, thi đấu 85 trận và ghi 6 bàn. Ông cùng CLB vô địch Premier League 2 lần, giành 2 cúp FA, 1 Champions League.

Nguyên Trí

Ảnh: Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm