Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ibrahimovic yêu cầu MU ký hợp đồng 2 năm

Ibrahimovic muốn ở lại đội chủ sân Old Trafford đến năm 37 tuổi. Khả năng anh ký hợp đồng mới với câu lạc bộ áo đỏ thành Manchester rất cao nhờ gây ấn tượng mạnh ngay mùa đầu tiên.

Trong những ngày gần đây, tương lai của Ibrahimovic trở thành chủ đề nhận được sự quan tâm từ giới truyền thông và người hâm mộ MU. Sau khi góp công lớn giúp đội chủ sân Old Trafford giành 2 danh hiệu, ban lãnh đạo câu lạc bộ bày tỏ mong muốn tiếp tục có sự phục vụ của anh.

Ibrahimovic muon ky hop dong 2 nam anh 1
Huấn luyện viên Jose Mourinho hy vọng MU sớm giữ chân Ibrahimovic. Ảnh: Getty Images.

Sau khi mùa này khép lại, hợp đồng giữa Ibrahimovic và MU kết thúc. Do vậy, “Quỷ đỏ” Manchester cần sớm ký bản giao kèo mới nhằm giữ chân tuyển thủ người Thụy Điển. Lý do là nhiều đội bóng ở MLS (giải bóng đá nhà nghề Mỹ) đánh tiếng muốn chiêu mộ chân sút 35 tuổi.

Trang Mirror đưa tin Ibrahimovic và người đại diện Mino Raiola yêu cầu MU ký hợp đồng có thời hạn 2 năm. Ngoài ra, quyền lợi của anh cần được đảm bảo, đặc biệt là điều khoản liên quan đến lương. Hiện Ibra bỏ túi 300.000 bảng mỗi tuần.

Huấn luyện viên Jose Mourinho cũng muốn sớm hoàn tất vụ ký bản giao kèo mới với chân sút người Thụy Điển. Lý do là ông đánh giá anh có ảnh hưởng lớn đến thành tích thi đấu của MU. Ibrahimovic đã ghi 26 bàn thắng cho đội chủ sân Old Trafford ở mọi giải đấu mùa này.

Nhiều người hâm mộ “Quỷ đỏ” còn xem anh là "vị vua mới" ở sân Old Trafford. Do vậy, Ibrahimovic được đem so sánh với huyền thoại Eric Cantona. Hiện tỷ lệ ghi bàn mỗi trận của tiền đạo người Thụy Điển tốt hơn “King Eric” (0.68 bàn/trận so với 0.44 bàn/trận).

Mục tiêu tiếp theo của Ibrahimovic là giúp MU giành thêm 2 danh hiệu để hoàn tất cú ăn ba mùa này. Khả năng anh cùng đồng đội thành công khá cao khi tiến sâu tại FA Cup (tứ kết) và Europa League (vòng 1/8).

Ibrahimovic muon ky hop dong 2 nam anh 2
Ibrahimovic được so sánh với huyền thoại Eric Cantona. Chân sút người Thụy Điển ghi 26 bàn sau 38 trận, trong khi "King Eric" có tổng cộng 82 lần lập công sau 185 trận. Ảnh: Daily Mail.

Ibrahimovic: ‘Tôi đến MU để chinh phục danh hiệu’

Tiền đạo Ibrahimovic thêm một lần nữa khẳng định việc gia nhập MU là để chứng tỏ khả năng và giúp đội chủ sân Old Trafford vô địch các giải đấu.

Đức Mạnh (theo 90min)

Bạn có thể quan tâm