Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Jose Mourinho từ chối PSG vì tiền lương

Huấn luyện viên Mourinho rất gần với đội bóng giàu có PSG của Pháp, nhưng cuối cùng ông lại chọn dẫn dắt MU từ mùa hè 2016.

Sau khi bị Chelsea sa thải cuối năm 2015, Jose Mourinho nhận được lời mời từ nhiều đội bóng châu Âu, trong đó có Real Madrid, AS Roma, Inter Milan, Arsenal và Everton. Thậm chí một câu lạc bộ giấu tên của Trung Quốc cũng bày tỏ sự quan tâm đến Mourinho.

Jose Mourinho tu choi PSG vi tien luong anh 1
Huấn luyện viên Jose Mourinho cùng cầu thủ MU nâng cao cúp vô địch League Cup . Ảnh: Getty Images.

Tuy nhiên, PSG mới là đội nhiệt tình nhất trong vụ theo đuổi nhà cầm quân người Bồ Đào Nha. Trang Sports tiết lộ: “Jose Mourinho đã đặt 1,5 bước chân đến PSG. Ông ấy gần như là người của đội chủ sân Công viên các Hoàng tử”.

PSG muốn bổ nhiệm Jose Mourinho thay thế Laurent Blanc. Đội đương kim vô địch nước Pháp lên kế hoạch này rất chi tiết. Đáng tiếc là họ không thể đáp ứng yêu cầu về tiền lương của nhà cầm quân người Bồ Đào Nha.

Theo trang Sports, cựu huấn luyện viên Chelsea muốn nhận 10 triệu bảng mỗi năm sau thuế. Điều đó đồng nghĩa với việc PSG sẽ phải chi 25,7 triệu bảng mỗi năm trước thuế để đáp ứng yêu cầu từ phía chiến lược gia sinh năm 1963.

Sau khi không đạt thỏa thuận với đội chủ sân Công viên các Hoàng tử, Jose Mourinho nhận lời dẫn dắt MU. Ông đã giúp "Quỷ đỏ" Manchester giành 2 danh hiệu. Mới nhất là Jose Mourinho giúp đội chủ sân Old Trafford lên ngôi tại League Cup. Họ đánh bại Southampton 3-2 ở chung kết nhờ cú đúp của tiền đạo Zlatan Ibrahimovic - ngôi sao khoác áo PSG mùa trước.

Dưới sự dẫn dắt của Jose Mourinho, MU đang hướng tới mùa giải thành công rực rỡ. Trong buổi trả lời phỏng vấn mới đây, Antonio Valencia mạnh dạn phát biểu: “Chúng tôi đang nghĩ về việc đoạt 3 danh hiệu và tin tưởng có thể đạt được điều này. Chúng tôi là MU và sẽ chiến đấu để giành cú ăn ba”.

Jose Mourinho tu choi PSG vi tien luong anh 2
Jose Mourinho giành 19 danh hiệu lớn cùng Porto, Chelsea, Inter Milan, Real Madrid và MU. Ảnh: BBC.

Mourinho nịnh fan MU hết lời

Vị thuyền trưởng người Bồ Đào Nha khẳng định ông chưa từng nhận được sự ủng hộ nào lớn hơn tại sân Old Trafford.

Đức Mạnh (theo Daily Star)

Bạn có thể quan tâm