Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ibrahimovic là bài toán khó của MU

Tương lai của Zlatan Ibrahimovic trở thành chủ đề nổi trội ở MU những ngày này. Sau tất cả, không ai muốn anh ra đi. Nhưng giữ cầu thủ này có phải đã tốt?

Báo Daily Mail đưa tin Ibrahimovic sẵn sàng gắn bó với MU thêm 2 năm nữa, tức đến năm 2019. Hiệu lực ràng buộc giữa cầu thủ này và CLB sẽ hết hạn vào hè 2017, dù có thêm điều khoản gia hạn thêm 1 năm nữa. Trước đó, ngôi sao người Thụy Điển trong cuộc trả lời phỏng vấn để ngỏ tương lai của mình.

"Chúng ta còn tới 2 tháng nữa, cứ hãy chờ xem mọi chuyện thế nào. Đâu đó dựng chuyện nếu MU không thể giành vé dự Champions League, tôi sẽ ra đi. Thật sự bản thân không muốn nói về điều này", Ibra cho biết sau khi lập cú đúp giúp CLB đánh bại Southampton ở chung kết cúp Liên đoàn tuần rồi.

Ibrahimovic moi la bai toan kho cua MU anh 1
Ibra là nguồn sống của MU.

Người đại diện Mino Raiola của tiền đạo 35 tuổi sau đó chia sẻ thêm: "Bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra. Tôi không loại trừ khả năng nào. Chúng ta phải chờ xem mọi chuyện sắp tới ra sao". Điều này dấy lên nỗi lo MU có thể mất cây săn bàn hàng đầu của CLB ngay khi mùa giải 2016-17 kết thúc. 

Dù vậy, nguồn tin thân cận với Ibrahimovic khẳng định "cây trường sinh" này đang rất hạnh phúc dưới triều đại Jose Mourinho. Vì vậy, anh sẽ gắn bó với CLB ở mùa giải tiếp theo. MU cũng trải thảm đỏ để giữ chân Ibra, họ dành bản hợp đồng có thời hạn 2 năm cho chủ nhân 26 bàn thắng mùa này. 

Như vậy, cựu sao Barcelona có thể thi đấu cho đội sân Old Trafford tới năm 37 tuổi trong trường hợp ký tiếp hợp đồng mới với đại diện nước Anh.

Ibrahimovic moi la bai toan kho cua MU anh 2
Thống kê bàn thắng, kiến tạo, đường chuyền của Ibra mùa này.

Với những tín đồ "Quỷ đỏ", họ mong muốn Ibra ở lại CLB. "Sát thủ" Bắc Âu mùa này sắm vai cỗ máy ghi bàn vận hành MU. Hãng tin Sky Sports từng khẳng định "không có Ibra, sẽ không có MU" để chỉ những đóng góp to lớn của cầu thủ 35 tuổi trong mùa đầu tiên chơi tại Premier League. 

Các pha lập công dưới mũi giày ngôi sao Thụy Điển nói lên tất cả. Khi các cầu thủ cần một ai đó để tin tưởng, họ sẽ gọi tên trung phong khoác áo số 9. Trước Southampton, MU trong thế bị ép sân liên tục bất ngờ tìm được bàn thắng quyết định cúp vô địch nhờ Ibra.

Ngay cả HLV Jose Mourinho cũng bày tỏ khao khát giữ chân cậu học trò thêm một mùa nữa. "Tôi tin Ibra sẽ tiếp tục chơi cho MU ở mùa giải năm sau. Trước Southampton, anh ấy đã chiến đấu tuyệt vời và mang về chiến thắng cho CLB", vị HLV người Bồ Đào Nha chia sẻ.

Ibrahimovic moi la bai toan kho cua MU anh 3
Nhưng giữ Ibra, kế hoạch dài lâu của MU sẽ bị hủy hoại.

Có Ibra, MU tự tin chinh phục tất cả. Bù lại, một bài toán sẽ xuất hiện. Trong bài viết trên Goal, trang thể thao điện tử phân tích "Quỷ đỏ" sẽ tự kìm hãm sự phát triển nếu tiếp tục phụ thuộc vào ngôi sao Bắc Âu. Theo đó, định hướng xây dựng đội bóng ở tương lai sẽ bị hủy hoại.

"Nhà hát của những giấc mơ" đang cung phụng Ibra. Mọi thứ giờ đều xoay quanh tiền đạo vặn ngược kim đồng hồ thách thức thời gian. Điều này vô tình khiến các tiền đạo trẻ như Anthony Martial và Marcus Rashford bị đặt trong xiềng xích. Họ phải khép mình trước người đàn anh.

"Rashford không được ra sân thường xuyên nữa vì Ibra. Tiền đạo này khi vào sân cũng chơi xa khung thành hoặc dạt cánh. Tất cả vì MU chỉ đặt niềm tin vào mỗi Ibra. Mà nên nhớ, tiền đạo người Thụy Điển không phải quân cờ phục vụ cho những kế hoạch dài hạn", trang Goal phân tích.

Hoạt hình vui: Chúa Ibra đem cúp về cho Manchester United Zlatan Ibrahimovic được tái hiện như vị Chúa cứu thế cho nửa đỏ thành Manchester trong video clip hoạt hình của 442oons.

Từ bình luận trên, không phải vô lý khi nói Ibrahimovic đang trở thành bài toán khó của MU. Tương lai của CLB rồi sẽ đi theo chiều hướng thế nào? Điều đó có lẽ còn tùy thuộc vào cách Jose Mourinho giải bài toán mang tên Ibra.


Nguyên Trí

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm