Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giới thượng lưu trú ẩn tại nơi chênh lệch thu nhập lớn nhất nước Mỹ

Thành phố Jackson ở bang Wyoming, Mỹ là khu vực có mức chênh lệch thu nhập lớn nhất nước này. Nhiều người trong giới thượng lưu Mỹ hiện chuyển đến đây để tự cách ly.

nha giau My trong dich Covid-19 anh 1
Jackson là một thành phố nghỉ dưỡng, nằm tại phía tây bắc bang Wyoming với dân số khoảng 10.400 người. Theo thống kê từ Viện Chính sách Kinh tế Mỹ, đây là nơi chênh lệnh thu nhập lớn nhất quốc gia này. Những người giàu nhất ở Jackson trung bình kiếm nhiều tiền gấp 132 lần so với phần còn lại của thành phố.
nha giau My trong dich Covid-19 anh 2

Trung bình thu nhập hàng năm của nhóm 1% giàu nhất của Jackson lên đến 16,1 triệu USD, con số đó của 99% còn lại vào khoảng hơn 122.000 USD.

nha giau My trong dich Covid-19 anh 3

Thành phố nghỉ dưỡng xa xỉ này nổi tiếng với những khu resort trượt tuyết cao cấp cùng các mức giá đắt đỏ.

nha giau My trong dich Covid-19 anh 4

Trên thực tế, lượng du khách đến Jackson vào mùa hè thường nhiều hơn mùa đông vì họ muốn khám phá các vườn quốc gia gần đó.

nha giau My trong dich Covid-19 anh 5

Theo New York Times, nhiều gia đình Mỹ giàu có từ những đô thị lớn đang sử dụng những phi cơ tư nhân sang trọng để bay đến Jackson, lưu trú trong ngôi nhà mà họ đã mua tại đây nhằm tự cách ly trong thời điểm đại dịch Covid-19 bùng phát dữ dội.

nha giau My trong dich Covid-19 anh 6

Trung tâm thành phố mang những nét quyến rũ miền Viễn Tây nước Mỹ với nhiều cửa hiệu chuyên bán sản phẩm đặc trưng của địa phương.

nha giau My trong dich Covid-19 anh 7

Đường sá Jackson tràn ngập những quán bia, nhà hàng, quán kem, và các cửa hàng lưu niệm.

nha giau My trong dich Covid-19 anh 8

Bất động sản ở đây cũng không hề rẻ, với mức giá trung bình cho mỗi căn nhà rơi vào khoảng 1,6 triệu USD. Cả thành phố có hơn 30 ngôi nhà trị giá trên 10 triệu USD.

nha giau My trong dich Covid-19 anh 9

Giới thượng lưu Mỹ chọn Jackson không chỉ vì cảnh sắc thiên nhiên phong phú mà còn vì các mức thuế khá thấp của bang Wyoming. Nhiều người nổi tiếng đã mua nhà ở thành phố này, chẳng hạn như tỷ phú Christy Walton, ngôi sao điện ảnh Harrison Ford và nữ minh tinh Sandra Bullock.

nha giau My trong dich Covid-19 anh 10

Hội nghị kinh tế của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) được tổ chức hàng năm tại Jackson, nơi các nhà đầu tư, nhà kinh tế, tổ chức tài chính, và đại diện chính phủ gặp nhau để thảo luận về chính sách kinh tế.

nha giau My trong dich Covid-19 anh 11

Bên cạnh trượt tuyết, du khách đến Jackson còn để thưởng thức các hoạt động thú vị khác như trải nghiệm đời sống ở nông trại, cưỡi ngựa, đạp xe, leo núi, xem các buổi hòa nhạc ngoài trời.

nha giau My trong dich Covid-19 anh 12

Một số du khách siêu giàu chọn những resort xa hoa để lưu trú với giá khoảng 2.100 USD mỗi đêm. Việc đặt phòng tại Jackson tương đối khó khăn, giá của một phòng nhà nghỉ bình dân có thể lên đến 200 USD/đêm.

Các tỷ phú châu Á làm gì để chống lại đại dịch Covid-19

Một số tỷ phú quyên góp nhiều tiền từ tài khoản riêng hoặc thông qua quỹ thiện nguyện mà họ quản lý, số khác chuyển đổi các cơ sở sản xuất sang chế tạo vật tư y tế thiết yếu.

Các quốc gia châu Âu đang dần mở cửa kinh tế trở lại

Một số nước châu Âu đã bắt đầu thực hiện việc nới lỏng lệnh phong tỏa, cách ly để người dân có thể trở lại nhịp sinh hoạt và buôn bán như bình thường.

Minh Đức

Ảnh: Business Insider

Bạn có thể quan tâm