Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giới chức Nhật Bản an tử con khỉ tuyết tấn công người

Một quan chức thành phố Yamaguchi cho biết chính quyền địa phương đã bắt và an tử một con khỉ trong nhóm khỉ đã tấn công và làm bị thương gần 50 người ở miền Tây Nhật Bản.

Trong nhiều tuần qua, lực lượng chức năng của thành phố Yamaguchi đã truy tìm nhóm khỉ tuyết hung hăng đã gây xôn xao trên toàn Nhật Bản. Bầy khỉ này nhiều lần tấn công người dân và để lại các vết xước, vết cắn nhẹ, AFP đưa tin.

Vào tối ngày 26/7, các thợ săn đặc nhiệm đã bắn một con khỉ đực bằng súng chứa thuốc an thần và bắt được nó gần một hồ nước trong khuôn viên trường học, một quan chức của sở nông nghiệp địa phương cho biết.

Sau khi xác định con khỉ trúng thuốc an thần nằm trong nhóm khỉ đã tham gia các vụ tấn công, các nhà chức trách đã an tử cho con vật. Nhà chức trách ước tính con khỉ khoảng bốn tuổi và cao khoảng 0,5 m.

Khi tan cong nguoi o Nhat Ban anh 1
Khỉ tuyết thường xuất hiện ở nhiều nơi tại Nhật Bản. Ảnh: Getty Images.

Kể từ vụ khỉ tuyết tấn công người đầu tiên vào khoảng 3 tuần trước, nhà chức trách đã tiến hành các cuộc tuần tra ở thành phố Yamguchi.

Đến trưa ngày 26/7, có 49 người đã bị thương do khỉ tấn công và số lượng các cuộc tấn công vẫn tiếp tục được báo cáo. Cuộc điều tra của lực lượng chức năng vẫn đang được tiến hành.

Một quan chức thành phố giấu tên cho biết: “Các nhân chứng mô tả những con khỉ có kích thước khác nhau và ngay cả sau vụ bắt giữ vừa qua, chúng tôi vẫn nhận được báo cáo về các vụ tấn công mới”.

Khỉ Nhật Bản được tìm thấy phổ biến trên nhiều vùng của cả nước. Ở nhiều nơi, chúng được xem là loài gây hại khi phá hoại hoa màu và thậm chí là xâm nhập vào nhà người dân.

Tuy nhiên, số lượng các vụ khỉ tấn công ở Yamaguchi là không bình thường. Nhiều người dân cho biết với tình hình hiện tại, họ phải mang theo ô và kéo cắt cây để tự vệ khi ra đường.

Khỉ tấn công làm 42 người bị thương ở Nhật Bản

Các nhà chức trách ở thành phố Yamaguchi sẽ sử dụng súng bắn thuốc an thần để khống chế những con khỉ đã tấn công khiến 42 người bị thương trong những tuần gần đây.

'Nữ hoàng' khỉ tuyết Nhật Bản vướng tình tay ba

Yakei - con khỉ cái từng gây bất ngờ cho các nhà khoa học khi trở thành "bà trùm" của một quần thể khỉ macaque trên đảo Kyushu, Nhật Bản - nay đang vướng vào một cuộc tình tay ba.

Hồng Sơn

Bạn có thể quan tâm