Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giếng trời hình hoa sen của nhà ga Bến Thành lộ diện trước dịp 30/4

Giếng trời hình hoa sen thuộc nhà ga Bến Thành vừa được lộ diện sau khi tháo dỡ rào chắn. Đây là một trong những điểm nhấn của tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên).

gieng troi hoa sen anh 1

Giếng trời hình hoa sen của nhà ga Bến Thành, thuộc tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) nằm tại khu vực trước cổng chợ Bến Thành (quận 1), vừa được tháo dỡ toàn bộ tường rào.

gieng troi hoa sen anh 2

Công trình này cơ bản hoàn thành trước dịp lễ 30/4-1/5. Nơi đây dự kiến trở thành điểm vui chơi mới của người dân TP.HCM những ngày tới.

gieng troi hoa sen anh 3

Giếng trời có đường kính 27 m, cao khoảng 4 m, được làm bằng kính cường lực, nhôm tổ ong được nhập khẩu từ Nhật Bản; giúp lấy ánh sáng tự nhiên vào bên trong nhà ga Bến Thành.

gieng troi hoa sen anh 4

Khu vực bên trong giếng trời dẫn xuống tầng hầm ga Bến Thành, nhiều hạng mục như đèn chiếu sáng, lót gạch... vẫn chưa hoàn thành.

gieng troi hoa sen anh 5

"Kính và tấm nhôm tổ ong có khả năng cách nhiệt vượt trội, tuổi thọ dài và đáp ứng đầy đủ yêu cầu khắt khe của thiết kế. Công trình này là một trong những điểm nhấn nổi bật của tuyến metro số 1", một kỹ sư đang hướng dẫn thi công tại đây cho biết.

gieng troi hoa sen anh 6

Ông Trevor Hewson (55 tuổi, quốc tịch Anh) trong lúc tham quan giếng trời, cho biết ông khá bất ngờ khi ngay tại trung tâm TP.HCM lại có công trình đẹp như vậy. "Công trình thiết kế hiện đại, tuy nhiên thi công hơi lâu. Tôi đến Việt Nam 3 năm trước, lần này quay lại mới thấy nó hoàn thành", ông Trevor Hewson nói.

gieng troi hoa sen anh 7

Sáng 26/4, các công nhân đang khẩn trương đánh bóng lại bề mặt nhôm, kính của giếng trời trước khi bàn giao công trình lại cho nhà thầu.

gieng troi hoa sen anh 8

Xung quanh khu vực giếng trời được thiết kế các bồn hoa, cây kiểng, tạo không gian đẹp cho người dân và du khách đến vui chơi. "Thời tiết nắng nóng nên mỗi ngày tôi tưới hoa 3 lần", nam công nhân đang sửa vòi phun nước, nói.

gieng troi hoa sen anh 9

Đại diện Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM cho biết theo hợp đồng, toàn bộ mặt bằng sẽ được hoàn trả khi nhà ga Bến Thành hoàn thành. "Tuy nhiên, các đơn vị đang tập trung tái lập và bàn giao trước 50% để không gian trung tâm thành phố thông thoáng hơn", vị này cho biết.

gieng troi hoa sen anh 10

Giếng trời hình hoa sen của nhà ga Bến Thành nằm bên cạnh Công viên 23 Tháng 9, trước chợ Bến Thành, quận 1, TP.HCM. Ảnh: Google Maps.

Những cuốn sách hay về miền Nam

Đế quốc An Nam và người dân An Nam - bên cạnh thông tin tổng quan về địa lý, sản vật, tập quán ở nước ta hồi thế kỷ XIX, nhiều thông tin quan trọng về sông Mekong, địa lý Đàng Ngoài và Đàng Trong, nhất là Sài Gòn xưa, được ghi chép chi tiết.

Ký họa về Đông Dương - Nam Kỳ là một bộ tranh gồm hàng trăm bức ký họa có giá trị nghệ thuật đặc sắc, phản ánh trực quan, sinh động về đời sống kinh tế, xã hội, văn hóa ở Sài Gòn và Nam Kỳ đầu thế kỷ XX.

Thủ tướng đi thử nghiệm tàu metro Bến Thành - Suối Tiên

Sau khi khảo sát dự án nút giao An Phú, chiều 15/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính và đoàn công tác đã đi thực địa, nghe báo cáo về dự án metro số 1 (tuyến Bến Thành - Suối Tiên).

An Huy

Bạn có thể quan tâm