Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giao dịch chứng khoán bùng nổ, khối ngoại dứt mạch 'xả hàng'

Phiên giao dịch chứng khoán ngày 8/5 chứng kiến sự hưng phấn của các nhà đầu tư khi VN-Index tăng mạnh, thanh khoản cao đột biến và nhà đầu tư nước ngoài kết thúc chuỗi bán ròng.

Thị trường chứng khoán Việt Nam tiếp tục có thêm phiên tăng điểm mạnh. VN-Index hôm nay mở cửa ở mức 800 điểm và chạm mức cao nhất 826 điểm vào giữa phiên chiều. Đóng cửa phiên giao dịch 8/5, VN-Index dừng ở 814 điểm, tăng 2,2%.

Độ rộng thị trường diễn biến tích cực, nghiêng về bên mua. Trên sàn HoSE, 228 mã chốt phiên trong sắc xanh còn số lượng mã giảm là 140. Trong rổ VN30, 25 mã tăng, 4 mã giảm giá và 1 mã giữ nguyên mốc tham hiếu.

Nhóm cổ phiếu ngân hàng đồng loạt bứt phá. VCB (Vietcombank) tăng 5%, TCB (Techcombank) và VPB (VPBank) cùng tăng 7%. Đây là 3/5 mã đóng vai trò quan trọng nhất trong đà tăng điểm của VN-Index hôm nay. 2 mã còn lại trong top 5 cổ phiếu hỗ trợ tích cực nhất lên thị trường là VHM (Vinhomes) tăng 5% và VIC (Vingroup) tăng 2%.

Thanh khoản trên thị trường chứng khoán bùng nổ với tổng giá trị khớp lệnh trên sàn HoSE hơn 6.290 tỷ đồng. Đây là mức thanh khoản cao nhất kể từ tháng 10/2018.

Thị trường còn được hỗ trợ tích cực khi khối ngoại chấm dứt mạch 26 phiên bán ròng liên tục trước đó. Trong phiên 7/5, nhà đầu tư nước ngoài mua ròng 62 tỷ đồng. Lực mua tập trung vào các mã bluechip như VCB (74 tỷ), VNM – Vinamilk (54 tỷ), VHM (49 tỷ), VPB (48 tỷ).

chung khoan trong nuoc,  chung khoan Viet Nam,  thi truong chung khoan,  co phieu,  VN-Index,  ngan hang anh 1

VN-Index vượt mốc 800 với thanh khoản bùng nổ. Ảnh: VNDS.

MBS nhận định phiên giao dịch hôm nay rất cởi mở, cung cầu thị trường đều được đáp ứng bởi dòng tiền tham gia bùng nổ. Về kỹ thuật, điểm số tăng kèm theo khối lượng lớn là tín hiệu tích cực hỗ trợ xu hướng tăng của thị trường.

“Sau 3 phiên tăng liên tiếp, có lẽ những người cầm tiền hoặc đứng ngoài quan sát đã cảm thấy sốt ruột. Thị trường đang đi lên mạnh mẽ và tạo hiệu ứng lan tỏa tốt là nhân tố được kỳ vọng sẽ lôi kéo thêm được dòng tiền. Tiếp tục bảo lưu quan điểm, với đà tăng mạnh mẽ như hiện nay chúng tôi cho rằng thị trường có thể hướng tới mục tiêu 850 điểm và ngưỡng hỗ trợ ở mốc 780 điểm”, báo cáo của công ty cho hay.

Mirae Asset cũng đánh giá việc VN-Index tăng hơn 17 điểm, vược thành công mức cản 800 giúp cải thiện hơn nữa tâm lý nhà đầu tư. Chuyên gia của công ty chứng khoán này cho rằng mức thanh khoản cao cho thấy thị trường đã bắt đầu nóng lên. Dòng tiền mạnh trong điều kiện thuận lợi có thể giúp VN-Index tăng nhanh trong những phiên tới.

Chứng khoán Việt Nam tăng điểm trong bối cảnh các thị trường châu Á hôm nay cũng đồng loạt đi lên. Chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản tăng mạnh nhất khu vực khi có thêm 2,6%. Tại thị trường Hàn Quốc, chỉ số Kospi tăng 0,9%. Hai chỉ số Shanghai Composite và Shenzhen Component của Trung Quốc tăng lần lượt 0,8% và 1,3%.

Cổ phiếu Sabeco tăng trần, chứng khoán đi lên 3 phiên liên tiếp

Chỉ số VN-Index đóng cửa phiên 7/5 tăng 1,8%, dừng tại 797 điểm. Nhóm bluechip đóng vai trò chủ đạo dẫn dắt thị trường khi có tới 26/30 cổ phiếu trong rổ VN30 tăng điểm.

Việt Đức

Bạn có thể quan tâm