Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BRANDVOICE

Giao dịch bảo hiểm thời nay ‘tiện trăm đường’

Khách hàng và đội ngũ kinh doanh Chubb Life Việt Nam giờ đây có riêng một hệ sinh thái ứng dụng di động để chủ động kết nối và làm việc mọi lúc, mọi nơi.

Khách hàng và đội ngũ kinh doanh Chubb Life Việt Nam giờ đây có riêng một hệ sinh thái ứng dụng di động để chủ động kết nối và làm việc mọi lúc, mọi nơi.

Thời đại công nghệ lên ngôi, ngành bảo hiểm cũng có sự chuyển dịch số rõ nét. Nhờ các ứng dụng hỗ trợ như Chubb eConnect và SmartAgency của Chubb Life Việt Nam, khách hàng có thể tham gia bảo hiểm nhanh hơn, trong khi đội ngũ kinh doanh nâng cao hiệu suất công việc.

“Khi biết tôi có ý định mua bảo hiểm, nhiều người thân và bạn bè ngăn cản lắm, họ cho rằng bảo hiểm ‘mua dễ khó đòi’. Sau lần nằm viện gần một tháng mới đây, tôi nhận ra không hẳn như vậy”, Hương Thủy (30 tuổi, TP.HCM) tâm sự.

Thủy kể, tai nạn ập đến bất ngờ khiến chị phải trải qua một ca phẫu thuật và điều trị dài ngày với mức viện phí cùng tiền thuốc men không nhỏ. Lo sợ thủ tục giải quyết quyền lợi bảo hiểm rắc rối, tốn nhiều thời gian, chị liên hệ nhân viên dịch vụ khách hàng ngay khi tỉnh táo trở lại để hỏi trước những giấy tờ cần chuẩn bị.

“Tôi rất hài lòng khi chi trả quyền lợi bảo hiểm bằng tính năng eClaim trên ứng dụng Chubb eConnect. Hồ sơ yêu cầu được nộp qua eClaim chỉ với vài thao tác, tôi không cần đến văn phòng mà có thể thực hiện bất kỳ lúc nào. Sau khi hồ sơ hoàn tất, số tiền bảo hiểm được thanh toán vào tài khoản của tôi trong vòng một ngày”, Hương Thủy cho biết.

bao hiem anh 1

Thủy cho biết chị luôn tiết kiệm thời gian khi làm mọi việc để có cơ hội trải nghiệm nhiều điều mới mẻ. Vì vậy, tính năng eClaim của Chubb eConnect cho chị thêm lý do để yêu mến Chubb Life Việt Nam hơn.

“Giờ đây, tôi tìm đến những người thân, bạn bè từng ‘bàn lùi’ lúc xưa và kể lại câu chuyện này, kèm lời nhắn ‘đừng nghĩ khó nhận quyền lợi bảo hiểm nữa nhé'. Tôi nghĩ họ cần có cái nhìn khách quan hơn về ngành bảo hiểm, điển hình là những nỗ lực số hóa, nâng cao trải nghiệm khách hàng của Chubb Life Việt Nam”, chị nói.

Cuộc sống luôn tiềm ẩn những biến cố bất ngờ, Thùy Linh (25 tuổi, TP.HCM) nhận thức được sự cần thiết của bảo hiểm. Đây không chỉ là cách cô gái trẻ bảo vệ bản thân và gia đình trước những biến cố bất ngờ trong cuộc sống, mà còn có vai trò như một kênh tiết kiệm hiệu quả cho tương lai.


Với một sản phẩm đầu tư dài hạn như vậy, Linh phải nghiên cứu kỹ lưỡng dịch vụ của nhiều doanh nghiệp, đồng thời tham khảo thêm ý kiến của đồng nghiệp và bạn bè đã mua bảo hiểm.

“Nói ra nghe có vẻ mất nhiều thời gian, nhưng thực ra mua bảo hiểm giờ tiện lắm. Tuy đang trong giai đoạn giãn cách vì dịch Covid-19, các công ty bảo hiểm vẫn tư vấn đầy đủ cho tôi qua điện thoại, email và gọi video qua Messenger, Zalo... Sau cùng, tôi chọn Chubb Life Việt Nam vì đơn vị này có cả một hệ sinh thái ứng dụng di động nên vừa đảm bảo giao dịch online, vừa tiện lợi trong dịch vụ khách hàng sau khi tôi hoàn tất ký kết hợp đồng”, Linh chia sẻ.

Thùy Linh cho biết Chubb Life Việt Nam còn phát hành ePolicy. Tại đây, cô có thể nhận hợp đồng bảo hiểm và thực hiện xác nhận trên ứng dụng Chubb eConnect một cách nhanh chóng, thay vì phải gặp trực tiếp nhân viên tư vấn. Với tính năng này, việc xác nhận có thể diễn ra bất cứ lúc nào, ở bất kỳ đâu, vừa tiện lợi vừa đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch bệnh. Thậm chí, khi cần tìm hiểu rõ hơn thông tin của đại điện kinh doanh, Linh chỉ cần thực hiện một thao tác trên eCard (danh thiếp điện tử) là đã có đầy đủ thông tin về người này.

Sau này, Linh cũng có thể thanh toán phí bảo hiểm chỉ với 2 bước đơn giản trên ứng dụng, đồng thời kiểm tra tất cả lịch sử giao dịch. “Tôi thấy mình chủ động hơn với Chubb Life Việt Nam”, Thùy Linh nhấn mạnh.

Nhận tấm thẻ căn cước công dân (CCCD) gắn chip trên tay, Tuấn Anh (32 tuổi, TP.HCM) lo ngại về việc phải cập nhật số thẻ này trên nhiều giấy tờ liên quan như hộ chiếu, giấy tờ nhà, tài khoản ngân hàng, bảo hiểm giữa lúc dịch bệnh đang diễn biến căng thẳng...

Những việc này không quá khó khăn với khách hàng của Chubb Life Việt Nam. Giờ đây, Tuấn Anh có thể chủ động điều chỉnh thông tin trên ứng dụng Chubb eConnect.

bao hiem anh 2

“Tôi khá bất ngờ khi hỏi nhân viên dịch vụ khách hàng và được hướng dẫn như vậy. Nhờ tính năng mới này mà việc cập nhật thẻ CCCD không còn khó như tôi nghĩ, cũng không cần chuẩn bị nhiều giấy tờ, thủ tục rắc rối”, Tuấn Anh nói.

Hiện tại, Chubb eConnect hỗ trợ đến 10 loại yêu cầu điều chỉnh hợp đồng bảo hiểm trực tuyến như thay đổi thông tin cá nhân, địa chỉ liên lạc, địa chỉ thường trú trong và ngoài nước, nghề nghiệp hay kể cả người thụ hưởng bảo hiểm, định kỳ đóng phí...

Tuấn Anh cho biết thêm trước đó, ứng dụng này đã cho phép anh nộp hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm trực tuyến, quản lý danh sách hợp đồng bảo hiểm với thông tin chi tiết từng hợp đồng, cũng như thanh toán trực tuyến một cách dễ dàng. Anh cũng có thể tra cứu lịch sử yêu cầu, điều chỉnh, xem và tải nhiều loại biểu mẫu hay nhận thông báo trực tiếp từ Chubb Life Việt Nam.

Những sự hỗ trợ trên tinh thần tiện lợi tối đa cho khách hàng của hãng giúp Tuấn Anh tiết kiệm thời gian, công sức, đặc biệt là đảm bảo an toàn trong bối cảnh dịch bệnh.

Không chỉ khách hàng mà đội ngũ kinh doanh của Chubb Life Việt Nam cũng nhận thấy bản thân chủ động hơn nhờ các công cụ hỗ trợ từ công ty bảo hiểm này.

“Tôi thường được bạn bè chọc là ‘đội ngũ kinh doanh nhà người ta’. Lý do là các đồng nghiệp khác đều vò đầu bứt tai quản lý hàng nghìn hồ sơ giấy của khách hàng trong rất nhiều năm, phải tự tìm cách ghi nhớ ngày sinh nhật của khách hàng để tương tác, hay lịch làm việc phải nhờ đến ứng dụng thứ 3. Trong khi đó, tôi chỉ cần sử dụng một ứng dụng duy nhất là SmartAgency mà vẫn quản lý được tất cả”, Minh Khang - đại diện kinh doanh của Chubb Life Việt Nam - chia sẻ.

Minh Khang cho biết Nguyên lý 80/20 của tác giả Richard Koch là một trong những cuốn sách anh tâm đắc nhất. Nhờ đó, anh hiểu được rằng 80% kết quả được xây dựng từ 20% nỗ lực của mình. Với SmartAgency, anh có thể tối ưu năng lực và thời gian mà vẫn đáp ứng hiệu quả công việc. Khang càng nhận ra SmartAgency chính là một “trợ lý đắc lực” hỗ trợ anh quản lý công việc hiệu quả hơn.

SmartAgency được nâng cấp liên tục với các tính năng mới ngày càng tối ưu hóa năng suất làm việc của những bạn trẻ như Khang.

“Điểm danh” và “Khách hàng” là hai trong số các tính năng Khang thích nhất, bởi anh có thể điểm danh trực tuyến cho các lớp học của Chubb Life Việt Nam, rất tiện lợi và tiết kiệm thời gian. Còn tính năng “Khách hàng” giúp Khang quản lý mọi hợp đồng và phân loại dữ liệu về khách hàng một cách khoa học, đồng thời nhắc nhở anh các sự kiện liên quan đến họ, đơn cử như chúc mừng sinh nhật.

“Bởi vậy, trong giai đoạn giãn cách xã hội, công việc của tôi diễn ra suôn sẻ, các hoạt động kết nối, hỗ trợ khách hàng vẫn được đảm bảo. Cùng với ứng dụng Chubb eConnect dành cho khách hàng ra mắt vừa qua, thu nhập của tôi không những không bị ảnh hưởng mà còn tăng nhẹ giữa đại dịch”, Minh Khang nói.

Không phải chạy đua với cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 hay do những tác động của dịch Covid-19 mà Chubb Life Việt Nam mới bắt đầu tăng cường đầu tư vào nền tảng kỹ thuật số. Thực tế, từ năm 2013, đơn vị này đã gây ấn tượng cho thị trường bảo hiểm trong nước khi tiên phong đầu tư hàng triệu USD vào hệ thống ứng dụng hỗ trợ kinh doanh bảo hiểm trên thiết bị di động eSmart.

Đến nay, Chubb Life Việt Nam đã áp dụng hệ sinh thái kỹ thuật số toàn diện nhằm mang đến sự thuận tiện cho khách hàng và cung cấp các công cụ kỹ thuật số, hỗ trợ đội ngũ kinh doanh làm việc hiệu quả, tiết kiệm thời gian.

Với một chiến lược lâu dài và lộ trình bài bản, Chubb Life Việt Nam luôn nỗ lực nghiên cứu để tiếp tục nâng cấp hệ sinh thái này, từng bước nâng cao trải nghiệm khách hàng và gia tăng tối đa hiệu suất công việc cho đội ngũ kinh doanh. Điều này không nằm ngoài mục tiêu mang lại giá trị thiết thực, bền vững cho khách hàng và đội ngũ kinh doanh mà doanh nghiệp này hướng đến từ những ngày đầu thành lập.

Tú Linh - Hà Mỹ Giang

Đồ họa: Nguyên Phương

Bạn có thể quan tâm