Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giảng viên Trung Quốc bị đình chỉ vì 'sùng bái' phương Tây

Một giảng viên Đại học Sư phạm Hợp Phì của Trung Quốc đã bị đình chỉ công tác sau khi sinh viên tố cáo người này có quan điểm "sùng bái" phương Tây.

Sinh viên giật microphone của phó giáo sư Chen trên bục giảng. Ảnh: Weibo.

Vụ việc xảy ra tại một trường học ở thành phố Lư Giang, tỉnh An Huy, Bloomberg ngày 20/2 đưa tin. Trong video đăng tải trên mạng xã hội, phó giáo sư Chen Hongyou của Đại học Sư phạm Hợp Phì đã bị một sinh viên giật microphone ngay trong giờ học.

"Trong mắt ông ta chỉ có tiền, ông ấy cho rằng học chỉ vì tiền, sùng bái phương Tây và phục tùng các thế lực ngoại bang", sinh viên này nói trên bục giảng.

Sinh viên này nói thêm việc học tập chăm chỉ là nhằm "hồi sinh sự vĩ đại của dân tộc Trung Hoa", đồng thời cảnh báo các bạn học "không học theo người Mỹ".

Đoạn video nói trên không có phần giảng bài hay phát biểu của vị giảng viên trước khi bị giật microphone.

Trả lời phỏng vấn sau đó, Chen cho biết trong bài giảng của mình, ông khuyến khích sinh viên "tự thân phấn đấu để thay đổi vận mệnh, tiến ra thế giới rộng lớn".

Vị phó giáo sư cũng cho hay ông đã "đùa" về một số chủ đề được cho là nhạy cảm như giới tính, quốc tịch. Chen nói ông cảm thấy rất có lỗi vì khiến sinh viên của mình hiểu nhầm.

Chen cho hay ông đã bị đình chỉ dạy học và phải làm tường trình về những gì đã xảy ra. Sơ yếu lý lịch của ông Chen đã bị gỡ khỏi website của Đại học Sư phạm Hợp Phì.

Chính quyền Lư Giang cho biết bài phát biểu của phó giáo sư Chen đã gây bất mãn cho sinh viên và giáo viên bởi "nội dung không phù hợp".

Những cuốn sách để hiểu về Trung Quốc

Mục Thế giới giới thiệu tới độc giả các cuốn sách nên đọc để hiểu thêm về Trung Quốc - một trong những cường quốc châu Á và đối tác hàng đầu của Việt Nam trên nhiều lĩnh vực.

Độc giả có thể xem thêm tại đây.

Tìm thấy cổ vật 2.000 tuổi nghi là đồ chơi người lớn thời La Mã

Các nhà khảo cổ tin rằng cổ vật bằng gỗ 2.000 tuổi được khai quật ở Anh là một loại đồ chơi người lớn của người La Mã cổ đại.

Trung Quốc cảnh báo Mỹ 'chịu mọi hậu quả' sau vụ bắn rơi khinh khí cầu

Bắc Kinh hôm 19/2 cảnh báo Washington sẽ phải "chịu mọi hậu quả" nếu làm leo thang cuộc tranh luận xoay quanh chiếc khinh khí cầu Trung Quốc bị Mỹ bắn hạ.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm