Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giang hồ tấn công nhà trẻ ở Trung Quốc, nhiều người thiệt mạng

Cảnh sát Trung Quốc ngày 3/8 cho biết một người cầm dao tấn công vào trường mẫu giáo ở tỉnh Giang Tây khiến 3 người chết và 6 người bị thương.

Cảnh sát cho biết "một gangster đội mũ lưỡi trai và trùm mặt nạ" đã xông vào nhà trẻ tư thục vào 10h ngày 3/8 (giờ địa phương), nói thêm nghi phạm vẫn đang lẩn trốn.

"Các cơ quan công an đang dùng mọi nỗ lực để truy bắt nghi phạm", cảnh sát tuyên bố. AFP cho hay cảnh sát đã tiết lộ tên của nghi phạm là Liu Mouhui, 48 tuổi.

Trong một video do Beijing Daily công bố cho thấy cảnh sát đang bế một đứa bé tiến đến xe cấp cứu. Độ tuổi của những nạn nhân vẫn chưa được tiết lộ.

xa hoi den tan cong nha tre trung quoc anh 1

Hình ảnh từ camera an ninh được cho là nghi phạm vụ tấn công vào nhà trẻ ở tỉnh Giang Tây ngày 3/8. Ảnh: Weibo.

Những vụ bạo lực hàng loạt rất hiếm xảy ra ở Trung Quốc, quốc gia cấm công dân sở hữu súng. Nhưng trong những năm gần đây, các vụ tấn công bằng dao xảy ra thường xuyên hơn.

Những vụ giết người bằng dao nhắm vào nhà trẻ và trường học đã xảy ra trên toàn quốc, được thực hiện bởi những người được cho là muốn trả thù xã hội.

Hồi tháng 4, hai trẻ em thiệt mạng và 16 người khác bị thương khi một kẻ cầm dao tấn công vào nhà trẻ ở miền Nam Trung Quốc.

Trong một vụ việc tương tự hồi tháng 6/2021, 6 người thiệt mạng và 14 người bị thương sau khi một người đàn ông dùng dao đâm những người đi đường tại thành phố An Khánh, miền Đông Trung Quốc.

Nữ sinh Thượng Hải dọa đâm dao bất cứ ai ngăn cô tắm vào nửa đêm

Chính sách Zero Covid-19 và sự quyết liệt chống dịch của giới chức trách Trung Quốc khiến người dân thành phố Thượng Hải phẫn nộ tột cùng.

Đâm dao loạn xạ ở tàu điện tại Nhật làm 9 người bị thương

Một người đàn ông bị bắt sau khi tấn công bằng dao và phóng hỏa bên trong tàu điện tại Tokyo ngày 31/10 khiến 9 người bị thương, gồm một người trong tình trạng nghiêm trọng.

Trần Hoàng

Bạn có thể quan tâm