Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đâm dao loạn xạ ở tàu điện tại Nhật làm 9 người bị thương

Một người đàn ông bị bắt sau khi tấn công bằng dao và phóng hỏa bên trong tàu điện tại Tokyo ngày 31/10 khiến 9 người bị thương, gồm một người trong tình trạng nghiêm trọng.

Đài NHK và một số hãng thông tấn cho biết kẻ tấn công thoạt đầu châm lửa trong tàu. Đối tượng được cho là đã rải một chất lỏng xung quanh toa tàu.

Một video đăng trên mạng xã hội cho thấy hành khách cố gắng trèo qua cửa sổ để thoát khỏi con tàu khi nó đến trạm dừng.

tan cong o tau dien Nhat anh 1

Hành khách cố thoát khỏi con tàu sau vụ tấn công vào tối ngày 31/10. Ảnh chụp từ bản tin thời sự của đài NHK.

Công ty đường sắt chưa cung cấp thêm thông tin về vụ tấn công. Vụ việc xảy ra lúc 20h (giờ địa phương), khi cuộc tổng tuyển cử kết thúc

Các vụ phạm tội bạo lực hiếm khi xảy ra ở Nhật. Hồi tháng 8, 9 người bị thương trong vụ tấn công bằng dao ở trạm tàu tại Tokyo. Nghi phạm chạy trốn khỏi hiện trường sau khi gây án, nhưng ra đầu thú không lâu sau đó.

Nhật Bản có luật kiểm soát sử dụng súng nghiêm ngặt, nhưng loại vũ khí này thỉnh thoảng được sử dụng trong các vụ án.

Năm 2019, một người đàn ông giết chết 2 người, trong đó có một nữ sinh, và khiến hơn 10 người bị thương khi đối tượng tấn công nhóm trẻ em đợi xe buýt trường học.

Năm 2018, một người đàn ông bị bắt ở miền Trung Nhật Bản sau khi đâm một người và làm hai người khác bị thương trong một chuyến tàu cao tốc.

Phụ nữ Nhật đối mặt nạn quấy rối và bắt nạt khi tranh cử

Dù Nhật Bản nỗ lực khắc phục tình trạng bất bình đẳng giới, số lượng nữ chính trị gia ở nước này vẫn thấp. Phụ nữ phải chịu sự quấy rối và áp lực nhiều phía nếu muốn tham chính.

Tấn công ca sĩ Nhật Bản nhờ ánh mắt phản chiếu, người đàn ông lãnh án

Người đàn ông Nhật Bản phải nhận án tù 30 tháng vì rình rập và tấn công tình dục một ngôi sao nhạc pop, sau khi định vị nạn nhân qua hình ảnh phản chiếu trong mắt cô.

Phạm Ân

Bạn có thể quan tâm