Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giám đốc nhà hàng Singapore cúi đầu xin lỗi vì dùng máy gắp cua sống

Giám đốc điều hành nhà hàng hải sản ở Punggol, Singapore, thừa nhận máy gắp cua sống của họ gây hoang mang cho dư luận. Ông và các nhân viên đã cúi đầu xin lỗi trong 30 giây.

"Máy gắp cua sống gây hoang mang cho công chúng", Giám đốc điều hành của House of Seafood, Francis Ng, nói với các phóng viên hôm 25/10.

"Chúng tôi hoàn toàn ủng hộ quyết định của Hiệp hội Bảo vệ Động vật Singapore (SPCA) chống đối xử tàn ác với động vật. Dù đã có các biện pháp để tránh gây khó chịu cho cua, chúng tôi vẫn ghi nhận phản hồi từ công chúng và sẽ ngừng vận hành máy gắp cua ở tất cả các chi nhánh House of Seafood trên toàn thế giới".

Ông Ng cho biết hai nhà hàng House of Seafood ở Trung Quốc từng vận hành máy gắp cua sống để giáo dục về loài cua. Ông cho biết nhà hàng của mình đã sử dụng bọt biển và càng gắp cao su để tránh làm đau cua.

"Với tư cách là giám đốc điều hành, tôi xin hoàn toàn chịu trách nhiệm vì đã khiến công chúng khó chịu và thành thật xin lỗi về việc này", CEO Francis Ng nói.

nha hang Singapore xin loi vi may gap cua song anh 1
Giám đốc điều hành của House of Seafood, ông Francis Ng (thứ ba từ trái sang) và ba nhân viên cúi đầu xin lỗi hôm 25/10. Ảnh: Channel NewsAsia.

Ông Ng cho biết sẽ chịu trách nhiệm dưới mọi hình thức theo yêu cầu của cơ quan chức năng.

Lời xin lỗi của ông được đưa ra một ngày sau khi SPCA viết trên Facebook hôm 23/10 rằng họ đã báo cáo trường hợp của House of Seafood ở Singapore cho Cơ quan Thú y (AVS).

SPCA chỉ trích công dụng của máy gắp cua và mục đích khuyến khích mọi người coi động vật như đồ chơi của nhà hàng.

Bài đăng của SPCA đã nhận được hàng nghìn lượt chia sẻ và thu hút nhiều bình luận, đa số cho rằng động vật cần được đối xử tôn trọng.

Phụ nữ Việt hối lộ cảnh sát khi bị bắt tại khách sạn ở Singapore

Một phụ nữ Việt Nam ngày 24/10 bị buộc tội đưa hối lộ một cảnh sát Singapore để được thả khỏi nơi giam giữ, Cục Điều tra Các hành vi Tham nhũng (CPIB) của nước này cho biết.

Người Singapore chống chọi tuổi già bằng việc chăm sóc ngựa

Việc chăm sóc và chải lông cho ngựa, một liệu pháp tâm lý giúp người bệnh trở nên thư giãn, đang ngày càng trở nên thu hút với những bệnh nhân Singapore.

 

Hà Lan

Bạn có thể quan tâm