Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phụ nữ Việt hối lộ cảnh sát khi bị bắt tại khách sạn ở Singapore

Một phụ nữ Việt Nam ngày 24/10 bị buộc tội đưa hối lộ một cảnh sát Singapore để được thả khỏi nơi giam giữ, Cục Điều tra Các hành vi Tham nhũng (CPIB) của nước này cho biết.

Nguyen Loan Anh, 49 tuổi, đang trong chuyến thăm Singapore 30 ngày thì bị bắt ngày 13/10 tại khách sạn Hoover ở Balestier vì bị tình nghi một số hoạt động phạm pháp, theo Channel News Asia.

Khi bị cảnh sát giam giữ, bà này đã đề nghị hối lộ một khoản tiền (chưa rõ giá trị) cho Hạ sĩ Siti Nurshalina Rosly, một sĩ quan trong Cục Điều tra Hình sự của Lực lượng Cảnh sát Singapore, hòng được trả tự do.

“Đề nghị hối lộ đã bị Hạ sĩ Siti từ chối ngay lập tức và vấn đề đã được báo cáo lên CPIB”, cục điều tra cho biết.

phu nu Viet Nam bi bat o Singapore anh 1
Nếu bị kết tội, bà Loan phải đối mặt với án tù 5 năm và tiền phát tới 100.000 đôla Singapore. Ảnh minh họa: Getty Images.

CPIB cũng khen ngợi viên cảnh sát vì “hành động liêm chính của cô ấy, thể hiện một trong những giá trị cốt lõi” của các công chức.

Bà Loan bị buộc tội theo Mục 6(b) của Luật Phòng chống Tham nhũng. Nếu bị kết tội, bà phải đối mặt với án tù 5 năm và tiền phạt tới 100.000 đôla Singapore (tức hơn 73 nghìn USD).

Bụi mịn từ Trung Quốc, Mông Cổ làm ô nhiễm không khí Hàn Quốc tăng vọt

Miền Trung và miền Bắc Hàn Quốc, bao gồm Seoul, có nồng độ bụi mịn tăng cao ngày 20/10. Cơ quan khí tượng cho biết bụi mịn từ Mông Cổ, Trung Quốc ảnh hưởng tới bán đảo Triều Tiên.

Quốc hội Anh chặn bỏ phiếu thỏa thuận Brexit của ông Boris Johnson

Chủ tịch Quốc hội Anh John Bercow yêu cầu chính phủ không đưa thoả thuận Brexit của Thủ tướng Boris Johnson ra bỏ phiếu lần nữa vì như vậy là đặt cùng một câu hỏi hai lần.

Trọng Thuấn

Bạn có thể quan tâm